'Mổ bụng' iPhone 12 Pro Max

Thứ 2, 16.11.2020 | 08:29:45
1,097 lượt xem

Một đơn vị sửa chữa điện thoại ở TP HCM đã tháo rời linh kiện chiếc iPhone 12 Pro Max mới về Việt Nam để xem "nội thất" của máy.


Khi tách rời màn hình và thân máy, vị trí cụm main, thỏi pin nằm ngược hoàn toàn so với bản tiền nhiệm - iPhone 11 Pro Max. Màn hình của iPhone 12 Pro Max cũng mỏng hơn đáng kể, do thiết kế phẳng thay vì cong 2,5D như trước. Khu vực để cụm camera cũng lớn hơn đáng kể.

Trên iPhone 12 Pro Max, khe sim dạng vật lý được làm tách biệt, không bị gắn chết vào main như iPhone 11 Pro Max. Trên iPhone 12 Pro, khay sim này nằm thấp hơn một chút do thiết kế pin dọc, còn 12 Pro Max dùng pin hình chữ "L", nên cách sắp xếp linh kiện cũng khác biệt.

Cụm main cũng chuyển sang dạng chữ "L" như pin, thay vì hình vuông như 11 Pro Max. So với 12 Pro, main của iPhone 12 Pro Max cũng ngắn hơn đáng kể.


Pin là chi tiết được chú ý nhất trên điện thoại này. Máy dùng pin chữ "L" nhưng dung lượng giảm xuống còn 3.687 mAh, thấp hơn 7% so với iPhone 11 Pro Max (3.969 mAh).

Cụm máy ảnh rất lớn. So với iPhone 12 Pro, cảm biến chính của iPhone 12 Pro Max có kích thước lớn hơn 47%, tích hợp chống rung quang học.

Cảm biến LiDAR nằm độc lập với cụm máy ảnh, ở vị trí đặt đèn flash trên iPhone 11 Pro Max.


Camera trước và cảm biến TrueDepth không có nhiều khác biệt. Đây chính là phần tai thỏ trên màn hình của 12 Pro Max.

Đèn flash và mic được thiết kế chung một cụm, cách đi cáp rắc rối hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Trên iPhone 12 Pro Max, đèn flash được đưa lên phía trên, nằm đối diện với cụm LiDAR.

Cụm Taptic Engine, loa ngoài, sạc, không có gì thay đổi so với iPhone 11 Pro Max.


Cuối cùng là mạch nguồn và sạc không dây Magsafe.

So với iPhone 12 Pro, các chi tiết này được dính keo cẩn thận hơn, mất rất nhiều thời gian để tách hết các chi tiết này.

Mạch nguồn được đấu chung vào sạc không dây thay vì đi một đường riêng. Theo kỹ thuật viên của hệ thống sửa chữa Điện Thoại Vui, thiết kế này sẽ giúp việc thay nguồn và sạc không dây phức tạp hơn. Nếu bị hỏng cáp nguồn, người dùng có thể phải thay luôn cả vỏ máy, vì việc tháo gỡ cáp nguồn khỏi sạc không dây và thân máy mất rất nhiều công sức và thời gian.


Trong hình là toàn bộ linh kiện có trong iPhone 12 Pro Max. So với bản tiền nhiệm, máy sử dụng rất nhiều ốc vít, việc tháo mở tốn nhiều thời gian. Một số chi tiết như cụm đèn flash, cáp nguồn được thiết kế khá lằng nhằng, khó sửa chữa.


Khương Nha/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/mo-bung-iphone-12-pro-max-4192125.html

  • Từ khóa