Smartphone 4G giá 600.000 đồng của Việt Nam

Thứ 5, 19.11.2020 | 08:20:35
561 lượt xem

Vsmart Bee Lite chạy hệ điều hành Android Go, hỗ trợ kết nối 4G nhưng giá chỉ ngang điện thoại cơ bản.

Vsmart Bee Lite là smartphone có 4G giá rẻ nhất tại thị trường - bằng mẫu Mobell S41 nhưng cấu hình cao hơn. Đây cũng là một trong các sản phẩm nằm trong chiến dịch phổ cập smartphone bằng các model tầm giá 600.000 đến 700.000 đồng được Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề cập trong phiên chất vấn tại Quốc hội ngày 9/11 vừa qua.

Máy có màn hình 5,45 inch độ phân giải FWVGA 854 x 480 pixel với viền trên dưới khá mỏng khi so với các model tầm giá dưới một triệu đồng.

Do chỉ sử dụng tấm nền TFT và độ phân giải không cao, chất lượng hiển thị của Bee Lite không tốt, nhưng ở mức ổn so với giá. Người dùng sẽ khó theo dõi nội dung ngoài trời và góc nhìn nghiêng hạn chế. Camera trước của máy có độ phân giải 2 megapixel.

Có cấu hình không cao - chip xử lý Qualcomm Snapdragon 215, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB, máy vẫn chạy khá ổn, do dùng hệ điều hành rút gọn Android Go. Các tính năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, vào mạng, máy có tốc độ phản hồi tốt. Tuy nhiên, sẽ khó sử dụng các ứng dụng nặng như game.

Mặt sau của Bee Lite bằng nhựa và có độ nhám lớn, giúp cầm máy chắc chắn. Kích thước vừa phải giúp người dùng mang máy theo thuận tiện hơn nhiều so với hầu hết smartphone hiện nay. Cụm camera đặt dọc nhưng thực tế chỉ có một camera sau đi kèm đèn flash LED. Độ phân giải cảm biến là 5 megapixel. Với mức giá dưới một triệu đồng, máy cũng không có cảm biến vân tay.


Chất lượng ảnh chụp bởi Bee Lite khá ổn, nhưng khi xem trên màn hình điện thoại thì bị xấu hơn so với thực tế do chất lượng hiển thị của màn hình. Máy chỉ có hai chế độ là chụp và quay, không có các chế độ chụp nâng cao, làm đẹp. Giao diện dễ dùng với người lớn tuổi.

Bee Lite sử dụng cổng microUSB cũ nhưng phù hợp với người dùng phổ thông bởi giá thành loại cáp này rẻ và phổ biến ở các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm và đều đưa lên đỉnh máy thay vì đặt bên cạnh dưới.

Smartphone giá rẻ của VinSmart dùng cơ chế khung rời với nắp lưng tháo được - tương tự smartphone cũ cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, phần lẫy để mở nắp sau ra hơi khó thao tác, khi dùng tay mở gặp khá nhiều khó khăn.


Slide

Bên trong là pin rời với logo Vsmart, dung lượng 2.250 mAh. Ngay phía trên là hai khe cắm nanoSIM và một cho mở rộng thẻ nhớ. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của VinSmart ở khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Vsmart Bee Lite đi kèm phụ kiện là củ sạc và dây microUSB, thiếu tai nghe và ốp lưng silicon so với các model khác của hãng.


Tuấn Hưng/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/smartphone-4g-gia-600-000-dong-cua-viet-nam-4193688.html

  • Từ khóa