97 sản phẩm và thương hiệu tranh tài tại Tech Awards 2020

Thứ 4, 02.12.2020 | 10:37:44
311 lượt xem

Các sản phẩm, thương hiệu công nghệ trong nước và quốc tế cùng có mặt trong danh sách đề cử khiến kết quả bình chọn Tech Awards trở nên khó đoán.

68 sản phẩm và 29 thương hiệu được chia thành 17 hạng mục ở ba nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Sản phẩm Việt.

Năm nay, các sản phẩm công nghệ Việt góp mặt cùng các thương hiệu quốc tế trong các hạng mục: Điện thoại dẫn đầu xu hướng, Điện thoại phổ thông tốt nhất, Siêu ứng dụng xuất sắc, TV xuất sắc, TV cho gia đình. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bổ sung một hạng mục chuyên cho các sản phẩm và thương hiệu Việt để vinh danh những tiến bộ của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực công nghệ và sản phẩm số.

Ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT, nhận định: "Sự hiện diện của các sản phẩm Việt là chỉ dấu cho thấy các nhà sản xuất trong nước đã bắt đầu chinh phục được người dùng nước nhà. Dấu hiệu này là sự khích lệ cho những đơn vị đầu tư vào công nghệ hướng tới người dùng cá nhân, gia đình".

Hạng mục Điện thoại dẫn đầu xu hướng có sự góp mặt của Vsmart Aris Pro và Bphone B86 bên cạnh các mẫu điện thoại quốc tế.

Hạng mục Điện thoại dẫn đầu xu hướng có sự góp mặt của Vsmart Aris Pro và Bphone B86 bên cạnh các mẫu điện thoại quốc tế.

Ông Trung cũng đánh giá Tech Awards đã tạo nên sự khác biệt so với các giải thưởng khác. "Giải thưởng Tech Awards là tiếng nói của cộng đồng người sử dụng, đặt người dùng ở vai trò trọng tâm. Đây là kênh giao tiếp trực tiếp của người dùng với nhà sản xuất, vinh danh những cố gắng, sáng tạo của nhà tổ chức". Ông cũng kỳ vọng qua giải thưởng này, người tiêu dùng sẽ nhận thức được vai trò, tiếng nói của mình để định hướng cho sự thay đổi của các sản phẩm trong tương lai.

Trong vòng Sơ loại từ ngày 30/11 đến 6/12, độc giả sẽ tiến hành bình chọn những sản phẩm công nghệ yêu thích. Từ đó chọn ra 15 smartphone, 3 laptop, 8 tivi, 3 đồng hồ thông minh, 5 tai nghe True-Wireless, 3 siêu ứng dụng, 5 thương hiệu tủ lạnh, 5 thương hiệu điều hoà, 5 thương hiệu máy giặt, 5 thương hiệu máy lọc không khí, 5 thương hiệu máy hút bụi, 5 thương hiệu máy lọc nước, 3 thương hiệu smartphone Việt và 3 giải pháp nhà thông minh Việt vào vòng Chung kết.

Vòng Chung kết sẽ diễn ra từ 10/12 đến 31/12. Lễ vinh danh các sản phẩm và thương hiệu đoạt giải sẽ diễn ra tại TP HCM đầu tháng 1/2021.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2020 là chương trình bình chọn của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress, dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012.


Triệu Mẫn/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/97-san-pham-va-thuong-hieu-tranh-tai-tai-tech-awards-2020-4199927.html

  • Từ khóa