Ông Trump cảm thấy "hối hận" vì không cấm Facebook khi còn đương chức

Thứ 5, 10.06.2021 | 08:58:58
229 lượt xem

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã có thể cấm Facebook tại Mỹ khi còn đương chức, nhưng ông đã không làm điều này vì Mark Zuckerberg "liên tục gọi điện".

Ông Trump cảm thấy hối hận vì không cấm Facebook khi còn đương chức - 1

Nếu không "nể tình" CEO Mark Zuckerberg, ông Trump có thể đã ban hành lệnh cấm Facebook khi còn đương chức.

Tuyên bố trên được cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra sau khi chính phủ Nigeria ban hành lệnh cấm vô thời hạn Twitter, với lý do mạng xã hội này "đang làm ảnh hưởng sự tồn vong của nhà nước Nigeria".

Lệnh cấm Twitter được ban hành không lâu sau khi mạng xã hội này đã xóa bài viết của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari vì "vi phạm các chính sách về nội dung". Hiện người dùng Internet tại Nigeria không thể truy cập vào Twitter và thậm chí những ai cố gắng tìm cách để sử dụng mạng xã hội này có thể bị truy tố.

Sau lệnh cấm mạng xã hội Twitter của chính phủ Nigeria, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã lập tức lên tiếng hoan nghênh động thái này, đồng thời khẳng định rằng các quốc gia khác cũng nên xem xét việc cấm Facebook và Twitter.

"Chúc mừng Nigeria, quốc gia đã chặn Twitter vì cấm Tổng thống của họ. Nhiều quốc gia khác cũng nên cấm Twitter và Facebook vì không cho phép phát biểu tự do và cởi mở, mọi tiếng nói đều phải được lắng nghe. Họ là ai để ra lệnh cho cái thiện và cái ác, nếu chính họ là cái ác?", cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố.

"Đáng ra tôi cũng đã cấm Facebook khi còn là tổng thống. Nhưng Zuckerberg đã liên tục gọi điện cho tôi và đến Nhà Trắng ăn tối để nói với tôi rằng tôi là người tuyệt vời như thế nào", ông Trump cho biết thêm.

Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố của ông Trump.

Trước đó, khi chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ, cựu tổng thống Donald Trump đã bị mạng xã hội Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn và xóa bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng này. Trong khi đó, Facebook cũng đã khóa mọi tương tác đối với tài khoản chính thức của ông Trump. Mới đây, Facebook cho biết tài khoản của ông Trump sẽ bị khóa cho đến tận năm 2023, dù trang Facebook này vẫn còn tồn tại và mọi người vẫn có thể truy cập được.

Ông Trump nổi tiếng là một người "nghiện" mạng xã hội khi thường xuyên đưa ra những bình luận, ý kiến của mình lên Twitter hay Facebook. Sau khi bị hai nền tảng mạng xã hội này "cấm cửa", ông Trump đã lập một trang blog riêng để đăng tải những bình luận và ý kiến cá nhân, tuy nhiên, ông đã bất ngờ đóng cửa trang blog này vào tuần trước, chỉ sau một tháng đưa vào hoạt động.

Trong những tuyên bố gần đây, ông Trump khẳng định sẽ tái tranh cử vào năm 2024 và tuyên bố rằng nếu ông trở lại làm tổng thống Mỹ thì "sẽ không còn những bữa ăn tối với Mark Zuckerberg". Không rõ trong trường hợp ông Trump thực sự tái đắc cử tổng thống Mỹ, liệu ông có quyết tâm cấm cửa Facebook và Twitter như những gì đã tuyên bố hay không.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ong-trump-cam-thay-hoi-han-vi-khong-cam-facebook-khi-con-duong-chuc-20210610012057575.htm

  • Từ khóa