Ứng dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt khi dùng máy tính, smartphone

Thứ 4, 23.06.2021 | 07:53:37
601 lượt xem

Sử dụng smartphone và máy tính liên tục một thời gian dài sẽ khiến mắt bị nhức, mỏi. Những khoảng nghỉ hợp lý sau một thời gian nhìn vào màn hình sẽ giúp mắt được thư giãn và bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Ứng dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt khi dùng máy tính, smartphone - 1

Thường xuyên sử dụng smartphone và máy tính sẽ khiến mắt bị nhức, mỏi.

Theo các chuyên gia y tế, những người thường xuyên sử dụng smartphone và máy tính có thể thực hiện theo quy tắc 20/20/20 để giúp mắt thư giãn và giảm tình trạng nhức, mỏi mắt. Quy tắc 20/20/20 nghĩa là cứ sau mỗi 20 phút nhìn vào màn hình, người dùng nên dành ra 20 giây để nhìn vào một vật nào đó ở khoảng cách 20 feet (tương đương 6 mét).

Vấn đề đặt ra là làm sao bạn có thể ghi nhớ để thực hiện theo quy tắc này? Làm cách nào để cứ mỗi 20 phút lại nhớ dừng công việc để cho mắt nghỉ ngơi trong khoảng 20 giây? Ứng dụng với tên gọi Eyecare 20 20 20 sẽ rất hữu ích trong trường hợp này.

Eyecare là ứng dụng miễn phí, sẽ tự động nhắc nhở người dùng sau mỗi 20 phút để họ cho mắt nghỉ ngơi, nhìn vào một vật thể nào đó ở khoảng cách 20 feet (6 mét) trong vòng 20 giây. Điều này sẽ giúp người dùng tuân theo quy tắc 20/20/20 một cách nghiêm túc, giúp bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của mình.

Ứng dụng hiện có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, bạn đọc có thể tìm và tải từ CH Play/App Store, hoặc download ứng dụng trực tiếp phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Một điều cần lưu ý, Eyecare sẽ hoạt động ngầm trên smartphone để đếm ngược thời gian 20 phút nhằm nhắc nhở người dùng, tuy nhiên, do Eyecare là một ứng dụng nhỏ gọn với chức năng đơn giản nên không làm ảnh hưởng đến hiệu suất hay thời lượng pin trên smartphone.

Với người dùng Android, sau khi cài đặt, trong lần đầu dùng ứng dụng, Eyecare sẽ yêu cầu người dùng thêm ứng dụng vào danh sách các ứng dụng có thể chạy ngầm trên smartphone. Bạn nhấn vào nút "Go to settings" từ hộp thoại hiện ra, tìm và chọn Eyecare từ danh sách các ứng dụng rồi tắt đi chế độ "tối ưu mức sử dụng pin".

Ứng dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt khi dùng máy tính, smartphone - 2

Trong trường hợp EyeCare không xuất hiện ở danh sách ứng dụng, bạn nhấn vào mục "Ứng dụng không được tối ưu" ở bên trên, rồi chọn "Tất cả" để hiển thị toàn bộ các ứng dụng đang có trên smartphone.

Ứng dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt khi dùng máy tính, smartphone - 3

Sau khi hoàn tất bước thiết lập, quay trở lại giao diện chính của Eyecare. Bây giờ, mỗi khi bạn bắt đầu sử dụng máy tính hoặc smartphone, nhấn nút "Start" trên giao diện chính của Eyecare để ứng dụng bắt đầu quá trình đếm ngược 20 phút.

Ứng dụng hữu ích giúp bảo vệ đôi mắt khi dùng máy tính, smartphone - 4

Sau khi 20 phút đếm ngược hoàn tất, ứng dụng Eyecare sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người dùng để nhắc nhở họ nghỉ ngơi, rời mắt khỏi màn hình trong vòng 20 giây để nhìn vào một vật đủ xa, giúp mắt được thư giãn. Sau khi 20 giây kết thúc, Eyecare lại phát ra một âm thanh thông báo khác để người dùng được biết và tiếp tục lại quá trình đếm ngược 20 phút của mình.

Cứ như vậy, EyeCare sẽ nhắc nhở người dùng thực hiện quy tắc 20/20/20 một cách trọn vẹn.

Sau khi đã kết thúc công việc và không còn nhìn vào màn hình smartphone hay máy tính, người dùng có thể nhấn nút "Stop" trên ứng dụng Eyecare để dừng quá trình đếm ngược. Bất cứ khi nào cần dùng smartphone hoặc máy tính, bạn lại nhấn nút "Start" để Eyecare để ứng dụng nhắc nhở người dùng thực hiện quy tắc 20/20/20.

Nhìn chung với sự giúp đỡ của Eyecare, bạn sẽ có thêm một công cụ để bảo vệ đôi mắt và nhắc nhở nên có những khoảnh khắc nghỉ ngơi sau một thời gian dài sử dụng smartphone và máy tính.


Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ung-dung-huu-ich-giup-bao-ve-doi-mat-khi-dung-may-tinh-smartphone-20210622142922890.htm

  • Từ khóa