Cách sử dụng bộ cẩm nang điện tử tra cứu thông tin phòng, chống Covid-19

Thứ 3, 07.09.2021 | 00:00:00
978 lượt xem

Bộ Thông tin và Truyền Thông, kết hợp cùng Bộ Y tế, vừa cho ra mắt Cẩm nang điện tử, giúp người dùng có thể tra cứu các thông tin hữu ích nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được hiệu quả.


Cách sử dụng bộ cẩm nang điện tử tra cứu thông tin phòng, chống Covid-19 - 1

Giao diện Cẩm nang điện tử tra cứu thông tin phòng, chống Covid-19.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước, với mong muốn trang bị cho mỗi người dân những thông tin quan trọng và hữu ích để giúp tự bảo vệ chính mình và người thân trong "cuộc chiến" phòng, chống dịch, mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kết hợp cùng Bộ Y tế đã xây dựng và cho ra mắt phiên bản đầu tiên của Cẩm nang điện tử phòng, chống dịch Covid-19.

Cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 là nơi tổng hợp toàn bộ các dữ liệu, hình ảnh, văn bản và công nghệ về phòng và chống dịch, cho phép người dân có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu và cập nhật mọi thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Cách sử dụng bộ cẩm nang điện tử tra cứu thông tin phòng, chống Covid-19

Để sử dụng Cẩm nang, người dùng truy cập và tại địa chỉ: https://covid19.mic.gov.vn/

Cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 được thiết kế với 4 mục lớn, bao gồm:

- Mục Dữ liệu: Cập nhật các dữ liệu, số liệu về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp các nước, như tổng số ca nhiễm, tổng số ca đã phục hồi, số mũi vắc xin đã được tiêm, số trường hợp tử vong… Các số liệu được tổng hợp và thể hiện trực quan, phân chia số liệu cụ thể theo từng địa phương… giúp người dùng dễ dàng tra cứu các thông tin.

Cách sử dụng bộ cẩm nang điện tử tra cứu thông tin phòng, chống Covid-19 - 2

Số liệu về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp cả nước được hiển thị một cách trực quan, sinh động.

- Mục Văn bản: Tập hợp các loại văn bản, quy định đã được ban hành về Covid-19, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các văn bản, quy định, cơ chế chính sách và các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Mục Tuyên truyền: Cung cấp các tư liệu dạng hình ảnh, video, Infographics về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các thông tin được cung cấp sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh và giải đáp được các thắc mắc về dịch bệnh, về các loại vắc xin… để giúp phòng, chống dịch được hiệu quả hơn.

- Mục Công nghệ: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm các ứng dụng khai báo y tế, ứng dụng đăng ký và quản lý tiêm vắc xin…

Với sự trợ giúp của Cẩm nang điện tử này, người dùng cá nhân hoặc các tổ chức, doanh nghiệp… có thể dễ dàng tra cứu trực tuyến về các biện pháp phòng chống dịch, những văn bản được chính phủ ban hành… để giúp công tác phòng, chống dịch được hiệu quả hơn.

T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cach-su-dung-bo-cam-nang-dien-tu-tra-cuu-thong-tin-phong-chong-covid19-20210907114533540.htm

  • Từ khóa