Hướng dẫn tra cứu "vùng xanh", "vùng đỏ" tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh

Thứ 6, 10.09.2021 | 08:05:07
650 lượt xem

Để kiểm tra khu vực mình sinh sống thuộc "vùng xanh" hay "vùng đỏ", người dân có thể tra cứu thông qua bản đồ Covid-19 do từng địa phương cung cấp.

Đối với những người dân đang sinh sống tại Hà Nội, bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập bản đồ https://covidmaps.hanoi.gov.vn. Tại đây, bản đồ sẽ hiển thị đầy đủ các phân vùng xanh, vàng, cam và đỏ theo từng quận, huyện và phường, xã.

Hướng dẫn tra cứu vùng xanh, vùng đỏ tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh - 1

Bản đồ Covid-19 tại Hà Nội.

Bảng thông tin bên phải cung cấp một số thông tin bao gồm số liệu ca dương tính, mẫu xét nghiệm trong ngày và tổng số ca nhiễm từ ngày 29/4. Khi chọn vào từng phân vùng, bản đồ sẽ hiển thị một số thông tin về khu vực, số ca dương tính tại khu vực lựa chọn, số F1, F2...

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể tra cứu danh sách bệnh nhân, tìm kiếm các khu vực đang bị phong tỏa...

Trong khi đó, nếu sinh sống tại TPHCM, người dân có thể truy cập vào bản đồ Covid-19 theo địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/ogis/. Sau khi truy cập vào trang web, người dân sẽ chọn phần menu mở rộng ở góc trên bên trái, tiếp tục chọn "Bản đồ vùng xanh theo tổ dân phố" (dòng thứ 3 từ trên xuống).

Lúc này, bản đồ sẽ chuyển sang giao diện xem "vùng xanh", "vùng đỏ" tại từng khu vực ở TPHCM. Bảng bên trái sẽ hiển thị các thông tin như số ca nhiễm, tỷ lệ vùng xanh, vùng đỏ theo tổ dân phố, từng quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Để kiểm tra khu vực bản thân sinh sống thuộc vùng xanh hay đỏ, người dân chọn vào quận, huyện cần xem trong bản đồ, tiếp theo là phường, xã, cuối cùng là tổ dân phố. Sau mỗi thao tác, thông tin trên bảng số liệu bên trái cũng sẽ thay đổi tùy vào khu vực mà người dùng đang xem.

Theo thông tin được cung cấp trên trang web này, tổ dân phố có từ 3 hộ dân F0 trở lên được xem là vùng đỏ, 2 hộ F0 hoặc một hộ F0 có tiếp xúc là vùng cam, một hộ F0 không tiếp xúc là vùng vàng, trong khi vùng cận xanh không có hộ F0 mới trong 7 ngày, còn vùng xanh không có hộ F0 mới trong 14 ngày trở lên.

Hướng dẫn tra cứu vùng xanh, vùng đỏ tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh - 2

Bản đồ Covid-19 tại TPHCM.

Ngoài ra, tại giao diện chính của bản đồ, người dân còn có thể tra cứu các địa điểm xét nghiệm, khu vực có điểm phong tỏa, vùng phong tỏa, điểm tiêm chủng...

Tương tự Hà Nội và TPHCM, người dân tại các tỉnh, thành khác cũng có thể kiểm tra thông tin vùng xanh, vùng đỏ, các chốt kiểm soát, điểm tiêm chủng... trên bản đồ Covid-19 do từng địa phương cung cấp.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/huong-dan-tra-cuu-vung-xanh-vung-do-tai-ha-noi-tphcm-va-mot-so-tinh-20210909170357925.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa