Microsoft hứa hẹn hai cải tiến hữu ích trên Windows 11

Thứ 7, 11.09.2021 | 08:25:00
612 lượt xem

Microsoft cho biết hệ điều hành Windows 11 sẽ được tối ưu để cho phép người dùng khởi chạy phần mềm nhanh hơn và có khả năng mở máy gần như ngay lập tức từ chế độ Sleep.

Microsoft không chỉ có những thay đổi về giao diện, trang bị thêm những tính năng mới, mà đặc biệt sẽ cải thiện hiệu suất, giúp Windows 11 hoạt động mượt mà hơn trên máy tính có cùng cấu hình so với Windows 10.

Mới đây, Microsoft vừa "khoe" hai cải tiến đầy hứa hẹn trên Windows 11; đó là hệ điều hành này sẽ được tối ưu để giúp khởi chạy các phần mềm nhanh hơn, và khả năng mở máy gần như ngay lập tức từ chế độ "Sleep" (chế độ "Ngủ").

"Một sự thay đổi lớn trong cách chúng tôi mang lại trải nghiệm với hiệu suất tốt hơn trên Windows 11; đó là cách chúng tôi xử lý các ứng dụng và các tiến trình ưu tiên", ông Steve Dispensa, Phó chủ tịch phụ trách quản trị doanh nghiệp của Microsoft cho biết. "Với Windows 11, hệ điều hành tối ưu tài nguyên hệ thống tốt hơn để chạy các ứng dụng, ngay cả khi CPU đang chạy ở mức cao".

Microsoft hứa hẹn hai cải tiến hữu ích trên Windows 11 - 1

Windows 11 có khả năng khởi chạy các phần mềm cực nhanh dù CPU của máy tính đang được tải ở mức cao.

Dispensa đã lấy ví dụ với một máy tính chạy Windows 11 có CPU đang được load ở mức 90% sức mạnh xử lý, nhưng khi mở hai phần mềm Microsoft Excel và Word, cả 2 đều được khởi động với độ trễ tối thiểu.

"Một vài giây được tiết kiệm trong trường hợp này và thời gian được tiết kiệm sẽ càng nhiều khi bạn sử dụng máy tính suốt cả ngày dài", Dispensa cho biết thêm.

Một cải tiến hiệu suất khác mà Microsoft thực hiện với Windows 11 đó là thời gian để mở máy từ chế độ "Sleep". Dispensa cho biết, với Windows 11, máy tính có khả năng mở máy gần như ngay lập tức từ chế độ "Sleep", tương tự như khi sử dụng smartphone.

"Cũng giống như smartphone của bạn, Windows 11 được tối ưu hóa để mang đến trải nghiệm tức thì. Những tối ưu hóa này bao gồm việc quản lý bộ nhớ tổng thể tốt hơn trong việc cung cấp năng lượng cho các thành phần phần cứng khác nhau trong máy tính".

Khi người dùng đưa máy tính về chế độ "Sleep", Windows 11 vẫn sẽ bảo tồn một mức năng lượng hợp lý cho CPU, giúp kích hoạt máy tính gần như ngay lập tức.

Hiện Windows 11 đang được Microsoft phát hành dưới bản dùng thử và sẽ được chính thức ra mắt người dùng vào ngày 5/10 tới đây. Khi đó, người dùng máy tính chạy Windows 10 với cấu hình đáp ứng được yêu cầu của Microsoft sẽ được nâng cấp trực tiếp và miễn phí lên Windows 11. Trong khi đó, với những người dùng sử dụng Windows cũ và có cấu hình yếu hơn sẽ phải tự cài đặt Windows 11 thông qua file ISO do Microsoft phát hành.


T.Thuy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/microsoft-hua-hen-hai-cai-tien-huu-ich-tren-windows-11-20210910193003251.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa