Sàn giao dịch tiền điện tử bị sập vì tặng Bitcoin miễn phí

Thứ 3, 15.02.2022 | 08:37:33
620 lượt xem

Ứng dụng của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã sập vì quá tải do sự kiện tặng Bitcoin mà đơn vị này tổ chức.

Để chào mừng trận tranh chức vô địch giải Super Bowl, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã tổ chức một chiến dịch có tên "Less talk, more Bitcoin".

Theo đó, Coinbase đã đăng tải một video có chứa mã QR chạy quanh màn hình, tương tự trên những đầu DVD trước đây. Khi quét mã QR này, người dùng sẽ được chuyển đến trang web khuyến mại của Coinbase, cho phép người dùng đăng ký tài khoản mới và nhận miễn phí 15 USD dưới dạng Bitcoin.

Sàn giao dịch tiền điện tử bị sập vì tặng Bitcoin miễn phí - 1

Trang đăng ký của Coinbase bị sập do có quá nhiều người dùng truy cập cùng lúc (Ảnh: The Verge).

Theo tài khoản The Metaverse, Coinbase đã chi tới 14 triệu USD dành cho sự kiện này. Thời hạn tham gia sự kiện này là ngày hết 15/2. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi chương trình được triển khai, ứng dụng Coinbase đã bị sập do lượng người dùng tham gia đăng ký quá lớn.

Không lâu sau, ứng dụng và trang đăng ký đã được đội ngũ Coinbase khôi phục lại hoạt động. Họ cũng thay đổi đoạn video quảng cáo từ mã QR chạy xung quanh màn hình thành logo chữ C của Coinbase.

Theo The Verge, các công ty tiền điện tử thường lựa chọn giải Super Bowl để đẩy mạnh hoạt động quảng cáo. Trước đó, hai sàn giao dịch là Crypto.com và FTX cũng đã trình chiếu quảng cáo ngay trên sóng trận đấu.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/san-giao-dich-tien-dien-tu-bi-sap-vi-tang-bitcoin-mien-phi-20220214135441864.htm

  • Từ khóa