Ukraine hợp pháp hóa Bitcoin và tiền điện tử

Thứ 7, 19.02.2022 | 15:47:47
557 lượt xem

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ có trách nhiệm cấp giấy phép cho các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin và tiền điện tử, đồng thời giám sát hoạt động của thị trường.

"Luật mới là một cơ hội để phát triển kinh tế. Các công ty tiền điện tử nước ngoài và Ukraine sẽ có thể hoạt động hợp pháp. Người dân Ukraine sẽ có quyền truy cập thuận tiện và an toàn vào thị trường tài sản ảo toàn cầu", Mykhaylo Fedorov, Bộ trưởng Chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine, cho biết.

Ukraine hợp pháp hóa Bitcoin và tiền điện tử - 1

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ có trách nhiệm giám sát hoạt động của thị trường (Ảnh: Coinpage).

Trong một tuyên bố chính thức, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật mới về tài sản ảo với hơn 270 phiếu bầu. Dự luật cũng nêu chi tiết yêu cầu đối với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến Bitcoin, chẳng hạn như sàn giao dịch phải tuân thủ và xác định tiền phạt đối với các hành vi vi phạm các quy định của luật.

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia Ukraine sẽ có trách nhiệm cấp giấy phép cho các nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin và tiền điện tử, đồng thời giám sát hoạt động của thị trường.

Vào tháng 9/2021, Ukraine từng đề xuất một dự luật tương tự về tiền điện tử. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã phủ quyết nó với lập luận rằng quốc gia này không thể để tạo ra một cơ quan quản lý mới dành riêng cho Bitcoin và tiền điện tử.

Sau đó, Tổng thống Zelensky đã gửi lại dự luật cho Quốc hội Ukraine, cùng với đề xuất là để các cơ quan quản lý hiện tại giám sát lĩnh vực này. Đến nay, Quốc hội đã bổ sung thêm các khuyến nghị của Tổng thống và thông qua dự luật sửa đổi.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ukraine-hop-phap-hoa-bitcoin-va-tien-dien-tu-20220218135558075.htm

  • Từ khóa