MacBook, iMac M1 đồng loạt giảm giá tại Việt Nam

Thứ 2, 21.02.2022 | 08:13:53
482 lượt xem

MacBook Air M1 vừa giảm 2 triệu đồng so với tuần trước, xuống mức giá từ 24 triệu đồng. Các sản phẩm khác như Mac Mini hay iMac M1 cũng được điều chỉnh giảm giá 1-2 triệu đồng.

Sau Tết, nhu cầu mua sắm laptop mới của người dùng để phục vụ công việc vẫn tiếp tục tăng cao. Điều đó khiến cho doanh số của laptop và nhiều thiết bị phụ kiện khác cũng tăng trưởng theo. 

MacBook, iMac M1 đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 1

MacBook Air M1 đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ người dùng (Ảnh: TechRadar).

Trong đó, MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 đang là những dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía người dùng. Mẫu MacBook Air M1 cũng vừa được điều chỉnh giảm giá 2 triệu đồng so với tuần trước, xuống mức giá 24 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB.

Mẫu MacBook Pro M1 đang được các đại lý chào bán với mức giá dao động khoảng 30-31 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Các màu sắc khác nhau có thể sẽ chênh lệch khoảng 500.000 đồng.

Một số dòng sản phẩm khác như Mac Mini hay iMac M1 cũng được điều chỉnh giảm giá 1-2 triệu đồng so với trước. Trong khi đó, các phiên bản MacBook Pro 2021 sử dụng chip M1 Pro và M1 Max vẫn giữ nguyên mức giá so với thời điểm ra mắt, dao động khoảng 53-93 triệu đồng.

"Doanh số của MacBook đã tăng hơn 25% trong thời gian qua, chiếm 37% lượng máy bán ra trên toàn hệ thống. Từ khi được điều chỉnh về mức giá "mềm" hơn, doanh số của MacBook Air M1 đã tăng 15% và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt chia sẻ.

MacBook, iMac M1 đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 2

Hiện tại, nguồn cung máy tính đã ổn định, tình trạng khan hàng cũng không còn (Ảnh: Thế Anh).

Trao đổi với Dân trí, nhiều hệ thống bán lẻ cũng cho biết nguồn cung laptop hiện đã ổn định trở lại. Điều đó cũng góp phần giúp cho giá bán của MacBook và nhiều dòng laptop khác được điều chỉnh về mức tốt hơn.

"Từ cuối năm 2021, thị trường laptop đã dần ổn định, nguồn cung cũng không còn khan hiếm như trước. Các hãng đã về tương đối đầy đủ hàng hóa tại hầu hết các phân khúc từ 10-30 triệu đồng. Laptop được xem là mặt hàng thiết yếu, cấp bách nên được ưu tiên sản xuất trước, ưu tiên hơn các loại sản phẩm khác", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Cũng theo nhận định từ các chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường laptop tại Việt Nam vẫn sẽ đạt mức tăng trưởng tốt, nhưng sẽ không còn tăng trưởng "nóng" như trong giai đoạn giãn cách vừa qua.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/macbook-imac-m1-dong-loat-giam-gia-tai-viet-nam-20220220093049332.htm

  • Từ khóa