Cô gái mất 390.000 USD tiền điện tử vì bị lừa tình

Thứ 7, 26.02.2022 | 10:00:06
502 lượt xem

Theo CBSNews, một cô gái đã bị lừa mất 390.000 USD tiền điện tử, sau khi rơi vào một vụ lừa đảo hẹn hò trực tuyến.

Sau khi mẹ mất, Nicole Hutchinson, 24 tuổi, được thừa kế một ngôi nhà. Cô đã bán nó và thu được số tiền hơn 280.000 USD. Khoản tiền này được Hutchinson sử dụng để giúp đỡ gia đình và xây dựng cuộc sống mới ở California.

Để có thể làm quen với nhiều người bạn mới trước khi chuyển đến California, Hutchinson đã sử dụng một trang web hẹn hò trực tuyến có tên "Hinge". Hutchinson cho biết cô đã gặp một người đàn ông tên "Hao" và cả hai nhanh chóng trở thành bạn bè.

Cô gái mất 390.000 USD tiền điện tử vì bị lừa tình - 1

Vấn nạn lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền điện tử ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây (Ảnh: CNN).

Chia sẻ với CBSNews, Hutchinson cho biết cô cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với người đàn ông này, sau khi Hao nói rằng anh đến từ cùng một thị trấn ở Trung Quốc, nơi mà Hutchinson được nhận nuôi.

Người đàn ông này đã đầu tư vào tiền điện tử và đề nghị cô cùng tham gia.

"Tôi chưa từng đầu tư. Tôi cũng không biết gì về tiền điện tử. Tôi cảm thấy khá hoang mang", Hutchinson nói.

Dù vậy, Hao đã trấn an cô rằng đây là lĩnh vực mà anh ta hiểu biết rất rõ. Hao đã tạo cho cô một tài khoản trên trang web hợp pháp Crypto.com. Sau đó, anh ta gửi cho cô một liên kết và yêu cầu cô chuyển tiền theo liên kết đó, nơi mà Hao nói rằng đó là một nền tảng giao dịch tiền điện tử. Ban đầu, Hutchinson chỉ đầu tư với lượng vốn nhỏ, nhưng số tiền cô đổ vào đây ngày càng lớn.

"Anh ta liên tục nói những điều như số tiền này hoàn toàn có thể giúp cho gia đình tôi. Rõ ràng đó là điều tôi muốn làm", cô nói.

Sau một khoảng thời gian, tài khoản của cô bắt đầu có lãi. Khi đó, cô đề nghị cha của mình cùng tham gia đầu tư. Đến tháng 12/2021, số dư trong tài khoản của họ đã lên tới 1,2 triệu USD và Hutchinson quyết định sẽ rút tiền ra.

Tuy nhiên, trang web mà cô giao dịch lại đưa ra thông báo rằng cô phải trả một khoản thuế khổng lồ lên tới 380.000 USD. Lúc này, Hutchinson mới phát hiện ra rằng các khoản đầu tư tiền điện tử bấy lâu nay đều không có thật. Tất cả số tiền của cô và cha cô đều đã vào túi của kẻ lừa đảo.

"Tôi đã làm xáo trộn cuộc sống của bản thân mình. Tôi cũng làm xáo trộn cuộc sống của cha tôi", Hutchinson nói.

"Tất cả những gì tôi có thể làm chỉ là ôm con gái và nói với nó rằng không sao đâu. Tuy nhiên, điều đó thật khó khăn, chúng tôi đã mất tất cả", ông Melvin, cha của Hutchinson chia sẻ.

Theo CBSNews, họ không phải là những nạn nhân duy nhất của chiêu trò lừa đảo này. Một báo cáo mới đây cho thấy chỉ trong năm 2021, các nạn nhân của lừa đảo tiền điện tử đã mất hơn 7,7 tỷ USD.

Cô gái mất 390.000 USD tiền điện tử vì bị lừa tình - 2

Trong năm 2021, các nạn nhân của lừa đảo tiền điện tử đã mất hơn 7,7 tỷ USD (Ảnh: CNBC).

Rich Sanders, nhà đồng sáng lập của công ty Cipherblade, khi xem xét các giao dịch của Hutchinson cho biết kẻ lừa đảo đã tìm cách "vỗ béo" trước khi làm thịt con mồi.

Ban đầu, Hutchinson đã thực sự chuyển tiền đến đúng các tài khoản tiền điện tử hợp pháp. Tuy nhiên, khi cô chuyển tiền đến những liên kết được người bạn trai yêu cầu, số tiền đó đã chuyển đến ví của kẻ lừa đảo.

Gần đây, Crypto.com cũng đưa ra cảnh báo chi tiết để người dùng có thể xác nhận được ví mà họ chuyển tiền đến có hợp pháp hay không. Trong khi đó, ứng dụng hẹn hò Hinge cho biết họ rất quan tâm đến vấn đề gian lận và đang thực hiện nhiều biện pháp kiểm duyệt nội dung để hạn chế tình trạng lừa đảo.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/co-gai-mat-390000-usd-tien-dien-tu-vi-bi-lua-tinh-20220225200009708.htm

  • Từ khóa