Ukraine kêu gọi Apple ngừng bán sản phẩm ở Nga, chặn truy cập App Store

Chủ nhật, 27.02.2022 | 09:13:18
589 lượt xem

Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga - Ukraine đang ngày càng leo thang. Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Trong một bức thư gửi đến CEO Apple Tim Cook, ông Mykhailo Fedorov - Phó Thủ tướng Ukraine đã viết rằng Apple nên "ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của công ty tại Nga. Đề nghị này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga - Ukraine đang ngày càng leo thang.

Bức thư này đã được ông Fedorov đăng tải lên Twitter. Trong thư, Phó Thủ tướng Ukraine kêu gọi Apple cần có những động thái "hỗ trợ biện pháp trừng phạt của chính phủ Mỹ". Bên cạnh việc ngừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, ông còn đề nghị Apple chặn quyền truy cập của người dùng tại Nga vào App Store.

Ukraine kêu gọi Apple ngừng bán sản phẩm ở Nga, chặn truy cập App Store - 1

Ukraine kêu gọi Apple ngừng bán sản phẩm tại Nga, cũng như chặn quyền truy cập vào App Store (Ảnh: Thế Anh).

"Tôi kêu gọi Apple làm mọi thứ để bảo vệ Ukraine, châu Âu và toàn bộ thế giới. Hãy ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của Apple tại Nga, bao gồm cả việc chặn quyền truy cập vào App Store", ông Fedorov viết.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về yêu cầu mới từ Ukraine.

Trước đó, vào tối 24/2, CEO Tim Cook đã lên Twitter để nói rằng Apple đang làm mọi thứ để có thể hỗ trợ cho nhóm của mình và cũng sẽ hỗ trợ cho các nỗ lực nhân đạo tại địa phương.

"Tôi đặc biệt quan tâm đến tình hình tại Ukraine. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho nhóm của chúng tôi ở đó và cũng sẽ hỗ trợ cho các nỗ lực nhân đạo tại địa phương. Chúng tôi rất lo lắng cho những người đang gặp nguy hiểm và sẽ tham gia cùng mọi người để kêu gọi hòa bình", Tim Cook chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ukraine-keu-goi-apple-ngung-ban-san-pham-o-nga-chan-truy-cap-app-store-20220226112315313.htm

  • Từ khóa