Elon Musk tuyên bố triển khai Internet vệ tinh tại Ukraine

Thứ 3, 01.03.2022 | 08:22:54
562 lượt xem

Tuyên bố của Elon Musk được đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov kêu gọi vị tỷ phú triển khai dịch vụ Starlink tại quốc gia này.

Theo Engadget, những xung đột giữa Nga và Ukraine đã gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng Internet tại Ukraine. Điều đó khiến cho kết nối tại quốc gia này liên tục bị gián đoạn. Mới đây, Elon Musk, CEO của SpaceX cho biết ông sẽ triển khai dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Ukraine.

"Dịch vụ Starlink sẽ được triển khai tại Ukraine. Các thiết bị đang tiếp tục được đưa đến", Musk cho biết trên Twitter.

Elon Musk tuyên bố triển khai Internet vệ tinh tại Ukraine - 1

Elon Musk tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ Internet vệ tinh tại Ukraine (Ảnh chụp màn hình).

Tuyên bố trên được Musk đưa ra sau khi ông Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine đề cập đến vị tỷ phú trong một bài đăng trước đó.

"Chúng tôi mong muốn bạn cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Ukraine và hỗ trợ giải quyết các vấn đề kết nối", ông Fedorov viết.

Theo The Verge, tình trạng mất điện ở thành phố Kharkiv bắt đầu xảy ra từ ngày 25/2, sau khi xuất hiện những vụ nổ đầu tiên trong khu vực này.

Dự án Phát hiện và Phân tích sự cố mất Internet (IODA) tại Georgia Tech cho biết, sự cố mất điện một phần đã ảnh hưởng đến nhà cung cấp dịch vụ Internet Triolan. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ cho một số thành phố và các khu vực khác trên khắp Ukraine, bao gồm cả Kharkiv.

Theo NetBlocks - công ty theo dõi tình trạng mất kết nối Internet, người dùng của Triolan báo cáo rằng dịch vụ Internet có dây đã gặp phải tình trạng gián đoạn, trong khi kết nối di động vẫn có thể hoạt động.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/elon-musk-tuyen-bo-trien-khai-internet-ve-tinh-tai-ukraine-20220228141901829.htm

  • Từ khóa