Facebook, Twitter bị chặn tại Nga

Chủ nhật, 06.03.2022 | 10:26:01
467 lượt xem

Hai nền tảng mạng xã hội là Facebook và Twitter vừa bị chặn tại Nga, với lý do đã có những động thái "phân biệt đối xử" đối với các phương tiện truyền thông nhà nước của quốc gia này.

Roskomnadzor, cơ quan quản lý phương tiện truyền thông Nga vừa đưa ra thông báo sẽ chặn hoàn toàn Facebook với lý do Meta (công ty mẹ của Facebook) đã có những động thái "phân biệt đối xử" đối với các phương tiện truyền thông nhà nước Nga.

Cơ quan quản lý cho biết Facebook đã vi phạm luật liên bang khi hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của một số đơn vị truyền thông trực thuộc bang. Theo CNBC, động thái này đánh dấu sự leo thang trong các hạn chế mà Nga đặt ra đối với Facebook.

Facebook, Twitter bị chặn tại Nga - 1

Cơ quan quản lý cho biết Facebook đã vi phạm luật liên bang khi hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của một số đơn vị truyền thông trực thuộc bang (Ảnh: The Economic Times).

Roskomnadzor cho biết đã có 26 trường hợp truyền thông Nga bị Facebook phân biệt đối xử kể từ tháng 10/2020. Tuần trước, cơ quan này cũng đã đưa ra một số giới hạn đối với Facebook, đồng thời cho rằng mạng xã hội này vi phạm quyền tự do của công dân Nga. 

Vào thời điểm đó, ông Nick Clegg - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta - cho biết rằng các nhà chức trách tại Nga đã yêu cầu nền tảng này ngừng kiểm tra tính xác thực và dán nhãn nội dung được đăng trên Facebook bởi các đơn vị như RT và Sputnik. Tuy nhiên, Meta đã từ chối yêu cầu đó.

"Chẳng bao lâu nữa, hàng triệu người Nga sẽ nhận thấy mình bị cắt đứt thông tin đáng tin cậy, bị tước đi cách kết nối hàng ngày với gia đình và bạn bè. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ nhằm khôi phục dịch vụ của mình, giúp mọi người có thể sử dụng chúng để thể hiện bản thân và tổ chức hoạt động một cách an toàn và bảo mật", Clegg chia sẻ trong một bài đăng trên Twitter.

Không chỉ riêng Facebook, một nền tảng mạng xã hội khác là Twitter cũng đã bị chặn tại quốc gia này. Trước đó, công ty đã xác nhận dịch vụ của họ đang "bị hạn chế đối với một số người dùng ở Nga". Hiện tại, Twitter chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/facebook-twitter-bi-chan-tai-nga-20220305114453385.htm

  • Từ khóa