Chờ đợi gì tại sự kiện của Apple vào ngày 8/3?

Chủ nhật, 06.03.2022 | 14:50:18
339 lượt xem

Apple được cho là sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, bao gồm iPhone SE 3, iPad Air, MacBook Pro M2...

Ngày 8/3 (giờ Mỹ), Apple sẽ tổ chức một sự kiện với chủ đề "Peek performance" để giới thiệu hàng loạt các sản phẩm phần cứng mới của hãng. Vậy chúng ta có thể chờ đợi những bất ngờ gì từ "Táo khuyết"?

iPhone SE mới

Rất nhiều nguồn tin rò rỉ đều khẳng định rằng một chiếc iPhone SE thế hệ mới sẽ được ra mắt tại sự kiện sắp tới. Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ hàng loạt thông tin chi tiết về mẫu máy này.

Chờ đợi gì tại sự kiện của Apple vào ngày 8/3? - 1

iPhone SE 3 được cho là sẽ có ngoại hình giống hệt phiên bản SE 2020 (Ảnh: PhoneArena).

Theo đó, ngoại hình của iPhone SE 3 sẽ không có bất cứ thay đổi gì so với phiên bản SE 2020. Điều này đồng nghĩa máy sẽ có màn hình 4,7 inch, phần viền trên dưới dày cùng với đó là phím Home tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Điểm nâng cấp đáng giá nhất trên mẫu máy này nằm ở con chip A15, hỗ trợ kết nối 5G mmWave và Sub-6 GHz. iPhone SE 3 cũng được cho là sẽ có 3 tùy chọn về dung lượng bộ nhớ, bao gồm 64 GB, 128 GB và 256 GB.

Kuo cho biết thêm rằng iPhone SE 3 sẽ bắt đầu được sản xuất từ tháng này. Các chuyên gia cũng đưa ra dự báo Apple sẽ xuất xưởng khoảng 25-30 triệu chiếc iPhone SE trong cả năm 2022. Trước đó, các nhà phân tích tại J.P. Morgan cũng nhận định rằng chiếc điện thoại này có tiềm năng thu hút hơn một tỷ người dùng điện thoại Android phổ thông.

Về giá bán, nguồn tin từ nhà phân tích John Donovan của Loop Capital Markets, cho biết iPhone SE 3 sẽ có giá bán khởi điểm từ 300 USD. Mức giá này thấp hơn 100 USD so với thế hệ tiền nhiệm là chiếc iPhone SE 2020.

iPad Air

iPad Air đã được Apple làm mới vào năm 2020. Do đó, nguồn tin từ Bloomberg khẳng định rằng phiên bản iPad Air mà công ty chuẩn bị ra mắt tại sự kiện ngày 8/3 sẽ chỉ là một bản nâng cấp nhỏ với một số cải tiến.

Thay đổi chính sẽ đến từ cấu hình phần cứng với bộ xử lý A15, hỗ trợ kết nối 5G. Ngoài ra, máy cũng sẽ được nâng cấp camera trước lên độ phân giải 12 MP, hỗ trợ tính năng "Center Stage". Tính năng này lần đầu xuất hiện trên chiếc iPad Pro M1, cho phép camera tự động điều chỉnh để chủ thể luôn xuất hiện giữa khung hình, kể cả khi di chuyển qua vị trí khác.

Những thứ khác về chiếc iPad Air này sẽ không đổi, bao gồm màn hình LCD kích thước 10,9 inch, camera chính 12 MP và cảm biến vân tay Touch ID tích hợp trên phím nguồn. 

MacBook Pro M2 phiên bản 13 inch

Những chiếc MacBook 13 inch chạy bộ xử lý M1 đã được ra mắt từ năm 2020. Vì thế, người dùng hoàn toàn có lý do để chờ đợi một phiên bản nâng cấp cho dòng sản phẩm này. 

Theo 9to5mac, con chip Apple Silicon M2 sẽ không có hiệu suất mạnh mẽ như M1 Pro hay M1 Max. Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời, giúp gia tăng trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Chờ đợi gì tại sự kiện của Apple vào ngày 8/3? - 2

MacBook Pro M2 được kỳ vọng sẽ có hiệu năng tốt hơn và camera chất lượng cao hơn (Ảnh: Engadget).

Máy cũng được kỳ vọng sẽ có camera trước tốt hơn. Ngoài ra, gần như sẽ không còn bất cứ thay đổi nào khác trên phiên bản này. Dù vậy, với một mức giá dễ chịu, MacBook Pro và MacBook Air 13 inch vẫn được rất nhiều người dùng chờ đợi.

Bên cạnh MacBook 13 inch, Apple cũng được cho là sẽ phát hành một phiên bản cập nhật đối với máy iMac và Mac Mini M1. Tuy nhiên, thông tin về 2 sản phẩm này vẫn còn tương đối ít.

iOS 15.4

Bên cạnh các sản phẩm phần cứng, Apple cũng được cho là sẽ phát hành phiên bản iOS 15.4 chính thức. Bản cập nhật này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng, khi nó hỗ trợ một tính năng mới với tên gọi "Sử dụng Face ID với khẩu trang", cho phép người dùng có thể mở khóa thiết bị ngay cả khi đang mang khẩu trang.

Tính năng này sẽ hoạt động bằng cách phân tích khu vực xung quanh mắt của người dùng, thay vì toàn bộ khuôn mặt, để mở khóa iPhone. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng cần phải cho phép Face ID quét lại toàn bộ gương mặt của mình để tìm những điểm đặc biệt ở khu vực đôi mắt, từ đó cho phép mở khóa iPhone ngay cả khi đang mang khẩu trang. 

Ngoài ra, Apple cũng trang bị cả tùy chọn "Thêm kính mắt" để có thể sử dụng Face ID được chính xác trong trường hợp mang cả khẩu trang lẫn kính mắt cùng một lúc. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hoạt động khi người dùng đeo kính râm, do Face ID không thể nhận được điểm đặc biệt trên gương mặt người dùng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cho-doi-gi-tai-su-kien-cua-apple-vao-ngay-83-20220305143618703.htm

  • Từ khóa