TikTok, Netflix tạm ngừng hoạt động tại Nga

Thứ 3, 08.03.2022 | 14:20:11
531 lượt xem

Nhiều công ty công nghệ lớn như Netflix, TikTok vừa đồng loạt đưa ra tuyên bố tạm ngừng hoạt động tại thị trường Nga.

Nguồn tin từ Variety cho biết Netflix đã tạm ngừng các dịch vụ của công ty tại Nga.

"Với tình hình hiện tại, chúng tôi quyết định tạm ngừng dịch vụ của mình ở Nga", Emily Feingold, một phát ngôn viên của Netflix cho biết.

Tuần trước, Netflix đã đưa ra tuyên bố rằng công ty sẽ không tuân thủ theo điều luật mới của Nga, yêu cầu các đơn vị nghe nhìn phải tiếp sóng 20 kênh truyền hình nhà nước bao gồm NTV và Channel One. 

TikTok, Netflix tạm ngừng hoạt động tại Nga - 1

Netflix cho biết họ sẽ tạm ngừng dịch vụ cũng như các dự án tại Nga (Ảnh: Tass).

Chưa dừng lại ở đó, ông lớn này cũng cho biết công ty sẽ tạm ngừng tất cả các dự án cũng như các hoạt động sản xuất tại Nga trong thời gian tới. Theo Bloomberg, Netflix hiện có khoảng một triệu thuê bao ở Nga.

Trước đó, một số ông lớn khác trong lĩnh vực phim ảnh như Disney, Warner Brothers, Paramount Pictures và Sony đều đã trì hoãn việc phát hành các bộ phim mới của họ tại thị trường Nga.

Bên cạnh Netflix, TikTok cũng vừa thông báo sẽ tạm thời hạn chế người dùng tại Nga phát trực tiếp và đăng tải video mới lên nền tảng của mình. Động thái này được đưa ra nhằm đáp trả lại luật tin tức giả vừa được Nga ban hành cách đây không lâu. Theo đó, hình phạt tối đa có thể lên tới 15 năm tù đối với những cá nhân bị cáo buộc phát tán "thông tin sai lệch" về quân đội hoặc chính phủ.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc tạm ngừng tính năng phát trực tiếp và đăng tải nội dung mới đối với dịch vụ video của chúng tôi tại Nga, trong khi xem xét các tác động an toàn của luật này", TikTok cho biết.

Đồng thời, công ty cũng lưu ý rằng sự an toàn của người dùng là ưu tiên cao nhất của họ. Hiện tại, người dùng TikTok ở Nga vẫn có thể nhắn tin cho nhau và trao đổi với bạn bè của họ tại các quốc gia khác.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình phát triển ở Nga, để xác định thời điểm chúng tôi có thể khôi phục hoàn toàn các dịch vụ của mình với ưu tiên an toàn đặt lên hàng đầu", TikTok tuyên bố.

Tuần trước, Apple cũng đưa ra thông báo tạm ngừng bán mọi sản phẩm của hãng tại thị trường Nga. Bên cạnh đó, ông lớn công nghệ này cũng cho biết rằng công ty đã gỡ bỏ hai ứng dụng truyền thông nhà nước của Nga, gồm RT News và Sputnik News ra khỏi kho ứng dụng App Store.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/tiktok-netflix-tam-ngung-hoat-dong-tai-nga-20220307153510163.htm

  • Từ khóa