Đã có thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang

Thứ 4, 16.03.2022 | 08:36:57
775 lượt xem

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 15.4 và iPadOS 15.4. Đây là bản cập nhật lớn thứ tư, kể từ khi hệ điều hành iOS 15 và iPadOS 15 được giới thiệu vào tháng 9/2021.

Trong đó, tính năng được nhiều người dùng chờ đợi nhất trên bản cập nhật này là sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang.

Cụ thể, tính năng này sẽ hoạt động bằng cách phân tích khu vực xung quanh mắt của người dùng, thay vì toàn bộ khuôn mặt, để mở khóa iPhone. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng cần phải cho phép Face ID quét lại toàn bộ gương mặt của mình để tìm những điểm đặc biệt ở khu vực đôi mắt, từ đó cho phép mở khóa iPhone ngay cả khi đang mang khẩu trang.

Đã có thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang - 1

Mở khóa khi đeo khẩu trang là tính năng đã được nhiều người dùng chờ đợi từ lâu (Ảnh: 9to5mac).

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung tùy chọn "Thêm kính mắt" để người dùng có thể sử dụng Face ID ngay cả khi mang khẩu trang lẫn kính mắt cùng lúc. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không hoạt động khi người dùng đeo kính râm. Không chỉ cho phép mở khóa iPhone, tính năng này còn có thể sử dụng để xác thực thanh toán bằng Apple Pay và dùng để đăng nhập vào các ứng dụng hỗ trợ Face ID.

Dù vậy, Apple cũng cảnh báo người dùng rằng Face ID sẽ hoạt động chính xác nhất trong trường hợp người dùng mở khóa bằng chính gương mặt của mình. Cần lưu ý, tính năng này chỉ hỗ trợ các dòng sản phẩm từ iPhone 12 trở lên.

Bên cạnh đó, phiên bản iOS 15.4 cũng trang bị thêm hàng loạt tính năng mới như bổ sung biểu tượng cảm xúc, nâng cấp tính năng SharePlay, cải thiện trợ lý ảo Siri. Đồng thời, bản cập nhật này cũng sửa nhiều lỗi khác trên phiên bản cũ.

Để tải xuống bản cập nhật iOS 15.4 và iPadOS 15.4, người dùng có thể truy cập vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/da-co-the-mo-khoa-iphone-khi-deo-khau-trang-20220315121008838.htm

  • Từ khóa