Mark Zuckerberg xác nhận Instagram sẽ sớm hỗ trợ NFT

Thứ 4, 16.03.2022 | 14:12:07
490 lượt xem

Mark Zuckerberg cho biết sẽ tích hợp NFT lên nền tảng Instagram trong vài tháng tới. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ các tính năng mà họ sẽ cung cấp.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành của Meta (trước đây là Facebook) cho biết công ty sẽ tích hợp NFT vào Instagram, sớm nhất trong vài tháng tới.

Mark Zuckerberg xác nhận Instagram sẽ sớm hỗ trợ NFT - 1

NFT sẽ xuất hiện trên Instagram trong vài tháng tới (Ảnh: BTCpeer).

Năm ngoái, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram cho biết rằng nhóm của ông đang tích cực khám phá các NFT. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông báo nào khác được tiết lộ.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết công ty đã lên kế hoạch tích hợp NFT vào hai nền tảng mạng xã hội gồm Facebook và Instagram từ tháng 1. Nguồn tin này nói rằng Meta sẽ cho phép người dùng sử dụng NFT để làm hình ảnh đại diện, đúc NFT và công ty cũng sẽ tạo lập thị trường trao đổi.

Trước Instagram, Twitter đã trở thành mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ NFT. Vào giữa tháng 1, người dùng Twitter đã có thể sử dụng NFT để làm hình ảnh đại diện. Hình ảnh đại diện NFT trên mạng xã hội này sẽ hiển thị dưới dạng hình lục giác, thay vì hình tròn và người dùng có thể nhấp vào chúng để xem thêm các thông tin về tác phẩm NFT đó.

NFT hay Non-Fungible Tokens là một loại tài sản kỹ thuật số mang tính duy nhất, có thể xác minh và được giao dịch trên blockchain. Từ giữa năm 2021 đến nay, NFT đã trở thành một cơn sốt với thế giới tiền điện tử khi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đã được bán thành công với mức giá lên tới vài triệu USD.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/mark-zuckerberg-xac-nhan-instagram-se-som-ho-tro-nft-20220316092217214.htm

  • Từ khóa