Huawei khẳng định sẽ không rút lui khỏi thị trường công nghệ quốc tế

Thứ 6, 18.03.2022 | 13:56:33
492 lượt xem

Việc bị Mỹ đưa vào danh sách cấm vận đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của Huawei, tuy nhiên, hãng công nghệ này vẫn khẳng định không rút lui khỏi thị trường công nghệ quốc tế.

Kể từ tháng 5/2019, Huawei bị chính phủ Mỹ đưa vào "danh sách đen", cấm mọi giao dịch với các hãng công nghệ của Mỹ khi chưa được phép. Tiếp theo đó, Google đã ngừng mọi hợp tác với Huawei, không cho phép hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục sử dụng các ứng dụng, dịch vụ của mình như Gmail, Google Maps, Youtube và kể cả kho ứng dụng Google Play trên smartphone của Huawei.

Đến tháng 5/2020, chính phủ Mỹ tiếp tục siết chặt hơn nữa lệnh cấm vận của mình khi không cho phép các hãng sản xuất chip đang sử dụng công nghệ và phần mềm của Mỹ hợp tác và bán sản phẩm cho Huawei. Điều này đã khiến cho Huawei thiếu hụt nguồn cung cấp chip một cách nghiêm trọng và buộc Huawei phải "khai tử" dòng chip Kirin cho chính hãng phát triển vì không tìm được đối tác sản xuất phù hợp mà không vi phạm lệnh cấm của chính phủ Mỹ.

Những tưởng lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ sẽ khiến Huawei lâm vào cảnh khó khăn, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi Huawei hiện vẫn đang "sống tốt" trên thị trường công nghệ toàn cầu trong thời gian qua và vẫn có chỗ đứng trên thị trường viễn thông và di động.

Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên Huawei, khẳng định công ty sẽ không rút lui khỏi thị trường quốc tế (Ảnh: ZDNet).

Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên Huawei, khẳng định công ty sẽ không rút lui khỏi thị trường quốc tế (Ảnh: ZDNet).

Trong một bài phát biểu mới đây, Chủ tịch luân phiên Guo Ping của Huawei khẳng định công ty sẽ không bao giờ rút lui khỏi thị trường quốc tế vì những lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ.

"Một số người đặt câu hỏi: Liệu Huawei có rút lui khỏi thị trường quốc tế? Câu trả lời của chúng tôi vẫn sẽ là "Không bao giờ". Huawei cam kết sẽ hỗ trợ những khách hàng đã lựa chọn chúng tôi, đạt được thành công lớn nhất trong kinh doanh. Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chiến lược toàn cầu hóa của mình, về tiêu chuẩn, nhân tài, chuỗi cung ứng...", ông Guo Ping nói.

Không chỉ trên thị trường công nghệ nói chung, Huawei cũng đặt ra tham vọng lớn trên thị trường di động, phân khúc thị trường mà Huawei từng có thời điểm vươn lên dẫn đầu.

Cụ thể, tại Hội nghị Di động Thế giới vừa diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), Phó chủ tịch Huawei khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Jay Chen đã chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của Huawei để lấy lại vị thế trên thị trường di động, bao gồm việc đầu tư mạnh hơn vào các dòng smartphone cao cấp và nền tảng HarmonyOS do Huawei phát triển. Ông Chen chia sẻ Huawei đã bán được hơn 300 triệu thiết bị chạy HarmonyOS trong năm 2021.

"Trong nửa đầu năm ngoái, chúng tôi đã cho ra mắt HarmonyOS 2 và hơn 100 triệu người dùng đã hoàn tất nâng cấp. Nhưng ngoài việc đầu tư nhiều vào mảng điện thoại thông minh như hầu hết mọi người biết, chúng tôi cũng tiếp tục đẩy mạnh hơn trong kỷ nguyên IoT. Chính là sự kết hợp của màn hình thông minh, máy tính xách tay, máy tính để bàn, sức mạnh máy tính và chúng tôi cũng có một bộ điều hành thống nhất đầy đủ", ông Jay Chen chia sẻ. "Tóm tắt đúng nhất chính là chúng tôi sẽ mở rộng phân khúc sản phẩm không chỉ dừng ở smartphone, mà đến lĩnh vực y tế kỹ thuật số, tổng quan trải nghiệm ở smart home và smart office".

Huawei cho hay sắp tới sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác toàn cầu trong ngành để liên tục cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua đổi mới công nghệ cốt lõi và xây dựng hệ sinh thái ứng dụng, tiếp tục tạo ra trải nghiệm cuộc sống hoàn toàn thông minh chất lượng cao cho người tiêu dùng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp nhiều giá trị lớn hơn không chỉ cho khách hàng Huawei mà toàn ngành công nghiệp nói chung. Chúng tôi tin tưởng vào sự tồn tại và tăng trưởng không ngừng của Huawei", ông Jay Chen nói thêm.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/huawei-khang-dinh-se-khong-rut-lui-khoi-thi-truong-cong-nghe-quoc-te-20220317153111685.htm

  • Từ khóa