5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam

Chủ nhật, 27.03.2022 | 15:25:02
703 lượt xem

Loa thông minh được xem là mảnh ghép quan trọng trong hệ thống nhà thông minh. Thiết bị này được tích hợp trợ lý ảo có khả năng tương tác và hỗ trợ người dùng điều khiển các thiết bị thông minh khác.

OLLI Maika (2,39 triệu đồng)

Mẫu loa này có ngoại hình đơn giản với thiết kế hình trụ. Phần trên và dưới được làm từ chất liệu nhựa, trong khi toàn bộ bề mặt loa ở giữa được bọc vải. Toàn bộ cụm phím điều khiển, bao gồm tăng/giảm âm lượng, nguồn và micro đều được đặt ở mặt trên. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp một dải đèn LED, sẽ thay đổi màu sắc tùy theo trạng thái của loa. Loa cũng được trang bị hệ thống 4 micro đa hướng, hỗ trợ nhận diện giọng nói một cách chính xác hơn.

5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam - 1

OLLI Maika nổi bật với khả năng giao tiếp tiếng Việt tự nhiên.

Điểm nổi bật nhất của OLLI Maika nằm ở khả năng hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Toàn bộ các tương tác như điều khiển thiết bị nhà thông minh, tìm kiếm thông tin, ra lệnh giọng nói đều có thể thực hiện bằng tiếng Việt. Đây là điều mà không phải mẫu loa thông minh nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, mẫu loa này còn được tích hợp sẵn một kho podcast, truyện cười, truyện kinh dị,... khá phong phú. 

Amazon Echo 4 (2,49 triệu đồng)

Amazon Echo 4 sở hữu thiết kế tròn trịa dạng hình cầu, với một nửa được bọc nhựa, một nửa được phủ lớp vải. Trên đỉnh loa có 4 phím cứng cho phép người dùng thao tác những tác vụ cơ bản như tăng/giảm âm lượng, tắt micro và gọi trợ lý ảo Alexa. Các phím này được làm nhô lên khá cao khiến, dễ bấm nhưng lại khiến thiết kế của loa trở nên kém thẩm mỹ.

5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam - 2

Amazon Echo 4 có ngoại hình nhỏ gọn, đơn giản.

Trợ lý ảo Alexa trên Echo 4 có thể làm được rất nhiều việc, từ trả lời câu hỏi, cung cấp thông tin, thiết lập báo thức, điều khiển các thiết bị nhà thông minh… Alexa còn hỗ trợ đa dạng các dịch vụ nghe nhạc như Amazon music, Spotify, Apple music. Tuy nhiên, trợ lý ảo này hiện mới chỉ có giọng nữ và chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt.

Google Nest Audio (2,79 triệu đồng)

Chiếc loa này sở hữu thiết kế tối giản, là sự pha trộn giữa Google Nest Mini và Google Home Max. Xung quanh loa được bao bọc bởi một lớp vải làm từ nhựa tái chế, trong khi phần đế làm bằng silicone, giúp thiết bị có thể đứng vững mà không bị xê dịch. Mặt trước là khu vực hiển thị đèn LED báo hiệu hoạt động của Google Assistant và vùng cảm ứng.

5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam - 3

Google Nest Audio sở hữu thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc.

Nest Audio thừa hưởng đầy đủ những tiện ích thông minh của các sản phẩm tiền nhiệm, như điều khiển nhà thông minh, tìm kiếm thông tin hay ra lệnh bằng giọng nói… Thiết bị cũng được tích hợp 3 micro giúp nhận lệnh của người dùng tốt hơn. Trợ lý ảo Google Assistant còn có thể thay đổi giọng nam hoặc nữ, tùy theo sở thích của người dùng.

Apple HomePod Mini (2,99 triệu đồng)

Thiết bị của Apple sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn, tương đương với đối thủ từ Amazon. HomePod Mini được bọc một lớp vải lưới ở bên ngoài, giúp bảo vệ thiết bị. Khu vực bảng điều khiển cảm ứng đặt ở phía trên, đồng thời là nơi hiển thị trạng thái hoạt động của trợ lý ảo Siri. Dù sở hữu kích thước nhỏ gọn, chất lượng âm thanh trên HomePod Mini được đánh giá tương đối cao, các dải âm tách bạch, rõ ràng. 

5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam - 4

HomePod Mini có chất lượng âm thanh tốt, các dải âm tách bạch, rõ ràng.

Chiếc loa là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái của Apple, người dùng có thể điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh như đèn, khóa cửa, điều hòa… và tạo các tính năng tự động hóa thông qua ứng dụng Apple Home. HomePod Mini cũng hỗ trợ một giao thức kết nối mới có tên gọi Thread, cho phép các thiết bị kết nối với nó ở khoảng cách xa hơn và sử dụng ít năng lượng hơn so với Wi-Fi hoặc Bluetooth. Điểm hạn chế là người dùng hiện chưa thể tương tác với chiếc loa này bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Sonos One 2 (6,29 triệu đồng)

Tương tự nhiều mẫu loa thông minh khác, Sonos One 2 cũng sở hữu ngoại hình tối giản. Sản phẩm được trang bị bộ khuếch tán đại âm thanh class D, giúp mang đến âm thanh chân thật hơn. Ngoài ra, chiếc loa này còn có khả năng chống ẩm. Đây là ưu điểm vượt trội so với các đối thủ khác.

5 mẫu loa thông minh đáng chú ý tại Việt Nam - 5

Sonos One 2 cho phép lựa chọn trợ lý ảo Google Assistant hoặc Alexa tùy theo nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, Sonos One 2 còn cho phép người dùng có thể lựa chọn trợ lý ảo Google Assistant hoặc Alexa, tùy theo nhu cầu và sở thích sử dụng. Tính năng này cũng rất ít thiết bị hỗ trợ. Là một sản phẩm loa thông minh, Sonos One 2 cũng hỗ trợ kết nối với nhiều loa khác, cho phép điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Hạn chế lớn nhất của thiết bị này đến từ mức giá tương đối cao của nó.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/5-mau-loa-thong-minh-dang-chu-y-tai-viet-nam-20220327024240587.htm

  • Từ khóa