Đây là cách Apple "moi" tiền từ ví của bạn

Thứ 6, 01.04.2022 | 08:21:55
543 lượt xem

Bằng nhiều thủ thuật khác nhau, Apple luôn cố gắng lôi kéo người dùng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm cao cấp của hãng.

iPad Air hướng bạn về phía iPad Pro

Những chiếc iPad tiêu chuẩn vẫn luôn mang đến trải nghiệm tốt với hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng lại sở hữu thiết kế lỗi thời và chỉ hỗ trợ các phụ kiện đời cũ. Tất cả những điều này nhằm mục đích thúc giục bạn chi thêm tiền để sở hữu sản phẩm cao cấp hơn.

Đây là cách Apple moi tiền từ ví của bạn - 1

iPad Air có ngoại hình khá giống với iPad Pro (Ảnh: PhoneArena).

Lúc này, iPad Air sẽ được xem là lựa chọn hoàn hảo nhất khi sở hữu mức giá vừa phải, nhưng vẫn hỗ trợ bàn phím và phụ kiện của dòng iPad Pro. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

iPad Air chỉ có 2 tùy chọn dung lượng bộ nhớ, bao gồm 64 GB và 256 GB. Phiên bản 64 GB có giá bán 600 USD, tương đối phù hợp để sử dụng với nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, nếu là một người thường xuyên sử dụng iPad cho công việc sáng tạo hoặc muốn tải nhiều nhạc, phim ảnh, trò chơi, dung lượng bộ nhớ 64 GB là không đủ.

Dĩ nhiên, Apple hiểu rõ điều này. Khi đó, bạn sẽ bắt đầu xem xét đến phiên bản bộ nhớ trong 256 GB với mức giá 750 USD. Tuy nhiên, nếu so sánh giá bán của phiên bản này với chiếc iPad Pro, mức chênh lệch chỉ còn là 50 USD. "Vậy tại sao không mua iPad Pro?"

Nếu có suy nghĩ như trên, bạn đã mắc mưu của Apple. Ban đầu, bạn chỉ muốn tìm kiếm một chiếc iPad với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, sau một hồi tìm hiểu và so sánh, cuối cùng, bạn lại muốn có một chiếc iPad Pro.

iPhone SE 2022 trông quá lỗi thời - Hãy mua iPhone 13

Giống với những chiếc iPad cơ bản, iPhone SE 2022 cũng có một phần ngoại hình lỗi thời, tương tự với chiếc iPhone 8 đã 5 năm tuổi. Việc tái sử dụng thiết kế cũ được cho là nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất.

Tuy vậy, iPhone SE 2022 lại sở hữu một con quái vật ở bên trong. Dù chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, sức mạnh từ bộ xử lý A13 trên chiếc máy này lại vượt trội so với nhiều mẫu điện thoại Android cao cấp.

Đây là cách Apple moi tiền từ ví của bạn - 2

Thiết kế lỗi thời khiến cho iPhone SE 2022 trở nên kém hấp dẫn hơn khi so với iPhone 13 (Ảnh: PhoneArena).

Apple hoàn toàn biết rõ điều này. Tuy nhiên, công ty phải làm cho iPhone SE 2022 trở nên "tệ" hơn so với dòng sản phẩm iPhone 13. Nếu không, người dùng sẽ đổ xô đi mua chiếc iPhone giá rẻ, thay vì iPhone 13.

Cách tốt nhất để biến một chiếc điện thoại mạnh mẽ như iPhone SE 2022 trở nên "tệ" hơn iPhone 13 là gì? Tất nhiên, đó là cung cấp cho nó một thiết kế lỗi thời.

Theo PhoneArena, phương pháp này của Apple chủ yếu có tác dụng đối với những người dùng trẻ tuổi. Đây là đối tượng luôn muốn sở hữu những sản phẩm đời mới. Vì thế, họ sẽ cố gắng bỏ ra nhiều tiền hơn để mua iPhone 13, thay vì iPhone SE dù cho cả hai mẫu máy này có hiệu năng tương đương. iPhone SE 2022 sẽ giống như một chiếc đòn bẩy, tạo động lực để người dùng mua iPhone 13.

Nâng cấp dung lượng bộ nhớ với chi phí đắt đỏ

Đối với các sản phẩm của Apple, người dùng sẽ phải bỏ ra rất nhiều tiền nếu muốn nâng cấp lên một phiên bản có dung lượng lưu trữ cao hơn.

Đây là cách Apple moi tiền từ ví của bạn - 3

Việc nâng cấp lên các phiên bản bộ nhớ cao hơn khiến người dùng tốn rất nhiều tiền (Ảnh: PhoneArena).

Apple hiểu rất rõ nhu cầu của người dùng đối với dung lượng bộ nhớ. Chính vì thế, hãng không bao giờ trang bị khe cắm thẻ nhớ lên các sản phẩm của mình. Điều này buộc người dùng chỉ có thể chi thêm tiền để mua các phiên bản với dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Nhìn chung, không chỉ riêng Apple, rất nhiều công ty công nghệ khác cũng có những thủ thuật riêng để khiến khách hàng của họ chi trả nhiều tiền hơn. Chính vì thế, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm nào, hãy xem xét thật kỹ nhu cầu của bản thân, tránh rơi vào vòng xoáy nâng cấp mà các hãng tạo ra.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/day-la-cach-apple-moi-tien-tu-vi-cua-ban-20220331171208127.htm

  • Từ khóa