Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp”

Thứ 6, 15.04.2022 | 14:28:54
575 lượt xem

Microsoft vừa giới thiệu với người dùng một loạt tính năng mới của Windows 11 như: bổ sung các tab cho File Explorer, cải thiện chất lượng cuộc gọi video...

Ngoài ra, Windows 11 còn có các tính năng mới giúp người dùng duy trì sự tập trung và sự bảo mật vốn luôn là thách thức trong môi trường làm việc từ xa.

Trong sự kiện ra mắt các tính năng mới của Windows 11 mới đây, giám đốc sản phẩm Panos Panay của Microsoft nhấn mạnh: "Tính linh hoạt đã trở nên vô cùng quan trọng đối với nhân viên trên toàn thế giới. Điều đó sẽ được đáp ứng với loạt tính năng mới của Windows 11".

Các tính năng mới của Windows 11, cụ thể như sau:

Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp” - Ảnh 1.

Giám đốc sản phẩm Panos Panay của Microsoft thông báo về những tính năng mới nhất của Windows 11. Ảnh: Microsoft

Các tab cho File Explorer

Microsoft đã thiết kế lại File Explorer trong Windows 11, có hỗ trợ đám mây với trang chủ thông minh, hiển thị các tệp quan trọng ngay khi người dùng cần. File Explorer sẽ có một hệ thống tab, giúp người dùng có thể mở nhiều tab trong một cửa sổ, giảm bớt sự lộn xộn trên màn hình.

Công ty cũng bổ sung bố cục Touch Snap để giúp người dùng sắp xếp các ứng dụng của mình trên các thiết bị cảm ứng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp” - Ảnh 2.

Microsoft đã thiết kế lại File Explorer trong Windows 11 với hệ thống tab. Ảnh: Microsoft

Thêm các thư mục vào "menu Start"

Người dùng có thể tạo các thư mục trong "menu Start" thông qua một quy trình dễ dàng. Tất cả những gì cần thiết là kéo và thả một biểu tượng ứng dụng này vào một biểu tượng ứng dụng khác. Sau đó, một thư mục sẽ được tạo hoàn chỉnh với các biểu tượng ứng dụng nhỏ được hiển thị trong đồ họa thư mục để cho biết những gì bên trong. Bạn cũng có thể đặt tên cho các thư mục này nhằm giúp sắp xếp và xem nhanh nội dung là gì.

Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp” - Ảnh 3.

Người dùng có thể thêm các thư mục vào menu Start. Ảnh: Microsoft

Cải thiện chất lượng các cuộc họp video

Là một phần của chiến dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của kỷ nguyên làm việc kết hợp online và offline, Microsoft sẽ triển khai các cải tiến dành cho hệ điều hành gốc để nâng cao chất lượng của trải nghiệm cuộc hợp video.

Có bốn tính năng "họp thông minh" mới: Lấy nét bằng giọng nói, giao tiếp bằng mắt, tạo khung tự động và làm mờ hậu cảnh chân dung. Kết hợp với nhau, các tùy chọn mới sẽ đảm bảo người dùng luôn giữ được khung hình tốt, giảm nhiễu và tiếng ồn xung quanh, đồng thời loại bỏ sự ồn ào, lộn xộn khỏi nguồn cấp dữ liệu video.

Bước tiến trong bảo mật

Để bảo đảm an toàn cho thông tin cá nhân và dữ liệu làm việc cho người dùng, Microsoft đang tung ra nhiều tính năng bảo mật mới.

Cụ thể, Microsoft đã phát triển một hệ thống AI mới hỗ trợ để ngăn người dùng chạy các ứng dụng độc hại trên những thiết bị sử dụng Windows, được gọi là Smart App Control. Tính năng này dựa trên mô hình AI được lưu trữ trong đám mây Azure để đánh giá mức độ đe dọa do tệp thực thi gây ra. Nếu mức độ đe dọa cao, ứng dụng sẽ không được phép chạy.

Tiếp theo là nâng cấp Microsoft Defender, dịch vụ chống virus đã được Windows 11 tích hợp sẵn. Tính năng này giúp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công lừa đảo bằng cách cảnh báo người dùng khi họ nhập thông tin đăng nhập tài khoản Microsoft của mình vào một trang web không đáng tin cậy. Trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp hoặc thất lạc, các biện pháp bảo vệ mã hóa dữ liệu cá nhân mới sẽ đảm bảo dữ liệu có khả năng chống lại sự tấn công.

Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp” - Ảnh 4.

Cuối cùng, Microsoft đã tung ra một bản cập nhật có tên là Config Lock, được cho là để "bảo vệ người dùng khỏi chính họ". 

Tính năng này giám sát các khóa đăng ký để bảo đảm các thiết bị của người lao động vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của công ty. Nếu vi phạm chính sách được phát hiện, thiết bị sẽ tự động được hoàn nguyên về trạng thái mong muốn.

Bổ sung loạt tính năng mới, Windows 11 hướng tới “kỷ nguyên làm việc kết hợp” - Ảnh 5.

Microsoft tung ra những tính năng mới cho Windows 11. Ảnh : Microsoft


Bằng Hưng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/cong-nghe/bo-sung-loat-tinh-nang-moi-windows-11-huong-toi-ky-nguyen-lam-viec-ket-hop-20220412101748903.htm

  • Từ khóa