iPhone xách tay dần vắng bóng trên thị trường di động Việt

Chủ nhật, 19.06.2022 | 10:39:36
714 lượt xem

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, trong giai đoạn 2020-2021, thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam đã giảm mạnh, chỉ còn ở mức 20-25% so với những năm trước.

Trước đây, thị trường iPhone tại Việt Nam luôn bị đánh giá thấp hơn so với các thị trường khác. Nguyên nhân là do thói quen chuộng hàng xách tay giá rẻ của một bộ phận không nhỏ người dùng Việt.

iPhone xách tay dần vắng bóng trên thị trường di động Việt - 1

Vài năm qua, Apple liên tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm "làm sạch" thị trường di động Việt (Ảnh: Thế Anh).

Theo nhận định từ một số chuyên gia, trong vài năm trở lại đây, Apple đã liên tục thực hiện nhiều giải pháp khác nhau nhằm "làm sạch" thị trường. Thông qua hàng loạt động thái như siết chặt chính sách bảo hành hay giảm giá sản phẩm, Apple đã mang về không ít "quả ngọt".

Theo báo cáo từ IDC, trong năm 2021, Apple đã đạt được mức tăng trưởng ngoạn mục khi xuất xưởng thành công 1,4 triệu smartphone tại thị trường Việt Nam, tăng trưởng 66,2% và chiếm 8,9% thị phần. Thành công này càng đáng được chú ý khi Apple chỉ kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp.

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động, việc Apple xem xét đưa Việt Nam ngang với các thị trường phát triển là điều có thể kỳ vọng vì trong đợt báo cáo doanh thu trước các nhà đầu tư hồi tháng 9/2021, CEO Apple Tim Cook cho biết trong năm tài chính 2021, Apple kiếm được gần một phần ba doanh thu từ các thị trường mới nổi và tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ và Việt Nam.

"Chúng tôi đã hoàn thành cột mốc 50 cửa hàng TopZone chỉ sau gần 8 tháng. Hiện tại doanh thu TopZone giữ vững ở mức 6-8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng, thậm chí có cửa hàng đã duy trì doanh thu 10 tỷ đồng/tháng. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu các sản phẩm Apple vào cuối năm 2023 đạt 1 tỷ USD, chiếm lĩnh 40% thị phần tại Việt Nam", ông Hiểu Em chia sẻ.

iPhone xách tay dần vắng bóng trên thị trường di động Việt - 2

Ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2-2,5 tỷ USD (Ảnh: Thế Anh).

Sau khi Apple áp dụng các chính sách mới nhằm kiểm soát thị trường, doanh số hàng Apple chính hãng đã tăng lên mạnh mẽ do các tín đồ "Táo Khuyết" tìm đến những cửa hàng ủy quyền của hãng. Mặt khác, trong giai đoạn 2020-2021, thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam đã giảm mạnh, chỉ còn ở mức 20-25% so với những năm trước.

Ông Hiểu Em ước tính tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2-2,5 tỷ USD. Đây là cơ sở để Apple công nhận thị trường Việt Nam là thị trường cấp 1, ngang tầm với Singapore và Thái Lan

"Doanh thu khủng từ thị trường Việt Nam sẽ mở ra một tương lai mới cho người hâm mộ Apple. Khi Mỹ, Singapore hay Thái Lan có hàng mới, Việt Nam cũng sẽ có hàng cùng lúc. Người Việt sẽ không còn phải chờ lâu để sở hữu hệ sinh thái Apple chính hãng", ông Hiểu Em nói thêm.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-xach-tay-dan-vang-bong-tren-thi-truong-di-dong-viet-20220618230527490.htm

  • Từ khóa