Fanpage Pau FC tăng vọt lượng tương tác nhờ Quang Hải

Thứ 6, 01.07.2022 | 14:55:26
208 lượt xem

Kể từ thời điểm tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức ký hợp đồng đầu quân cho Pau FC, fanpage chính thức của câu lạc bộ này đã tăng vọt lượng tương tác, hầu hết đến từ các cư dân mạng Việt Nam.

Sau nhiều đồn đoán về tương lai, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức ký hợp đồng đầu quân cho Pau FC, đội bóng đang thi đấu tại Giải bóng đá hạng Nhất Pháp (Ligue 2). Từ một đội bóng vô danh và hầu như không được nhiều người biết đến tại Việt Nam, "Pau FC" đã trở thành một từ khóa "hot" trên mạng xã hội và được nhiều người dùng Internet tại Việt Nam tìm kiếm trong những ngày qua.

Đặc biệt, cái tên Quang Hải cũng đã tạo nên một "hiệu ứng" chưa từng có trên fanpage Facebook chính thức của đội bóng Pau FC. Trước khi tiền vệ của Việt Nam đầu quân cho đội bóng này, fanpage chính thức của Pau FC trên Facebook chỉ có khoảng 30 ngàn người theo dõi và các bài đăng chỉ thu hút khoảng vài trăm lượt bày tỏ cảm xúc.

Bài viết chào mừng Quang Hải trên fanpage của Pau FC lập kỷ lục của đội bóng về lượng tương tác, chủ yếu đến từ dân mạng Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Bài viết chào mừng Quang Hải trên fanpage của Pau FC lập kỷ lục của đội bóng về lượng tương tác, chủ yếu đến từ dân mạng Việt Nam (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, kể từ thời điểm xuất hiện tin đồn Quang Hải sẽ đầu quân cho Pau FC, fanpage của đội bóng này đã tăng vọt lượng người theo dõi và các bài đăng trên fanpage này cũng tăng vọt lượng tương tác, từ vài trăm lên đến vài ngàn người bày tỏ cảm xúc.

Đến khi thông tin Quang Hải chính thức trở thành cầu thủ của Pau FC, fanpage của câu lạc bộ này mới thực sự "bùng nổ" về lượng tương tác. Tính đến thời điểm hiện tại, fanpage trên Facebook của Pau FC đã có hơn 217 ngàn người theo dõi, gấp 6 lần so với thời điểm trước khi Quang Hải đầu quân và số lượng người theo dõi vẫn liên tục tăng lên từng ngày.

Các bài viết trên fanpage của Pau FC cũng "bùng nổ" về lượng tương tác và bày tỏ cảm xúc. Đặc biệt, hai bài viết chào mừng Quang Hải của Pau FC đều thu hút trên dưới 150 ngàn lượt bày tỏ cảm xúc, hàng chục ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Điều khá thú vị là lượng tương tác trên fanpage của Pau FC hầu hết đều đến từ các cổ động viên Việt Nam, những người đã truy cập vào fanpage của đội bóng nước Pháp để gửi lời chúc mừng cũng như động viên, khích lệ để tiền vệ Quang Hải thi đấu tốt trong màu áo đội bóng mới.

Không chỉ fanpage trên Facebook, tài khoản chính thức của Pau FC trên Twitter và Instagram cũng đã tăng vọt lượng tương tác kể từ thời điểm Quang Hải chính thức ký hợp đồng đầu quân. Tuy nhiên, lượng tương tác trên 2 nền tảng này không nhiều bằng trên Facebook do dân mạng tại Việt Nam ít sử dụng Twitter và Instagram hơn so với Facebook.

Trước đó, khi xuất hiện tin đồn về các câu lạc bộ đang dự định chiêu mộ Quang Hải, fanpage trên Facebook của các đội bóng này cũng bất ngờ tăng đột biến lượng tương tác đến từ cư dân mạng tại Việt Nam, dù trước đó các câu lạc bộ này không hề có danh tiếng gì tại Việt Nam.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên fanpage trên Facebook của các đội bóng tại châu Âu tăng vọt lượt tương tác sau khi có cầu thủ Việt Nam đầu quân thi đấu.

Trước đó, khi hậu vệ Đặng Văn Hậu đầu quân cho câu lạc bộ Heerenveen (Hà Lan) hay Nguyễn Công Phượng đầu quân cho câu lạc bộ Sint-Truidense V.V. (Bỉ) theo hợp đồng cho mượn, lượng tương tác trên fanpage của 2 đội bóng này cũng đã tăng vọt, đa phần đến từ cổ động viên bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, khi 2 cầu thủ Việt Nam hết hạn hợp đồng và rời đi, lượng tương tác cũng như số người theo dõi trên fanpage của 2 đội bóng này cũng đã lập tức bị sụt giảm, khi dân mạng tại Việt Nam không còn quan tâm đến các đội bóng không có cầu thủ Việt Nam thi đấu.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/fanpage-pau-fc-tang-vot-luong-tuong-tac-nho-quang-hai-20220630144242203.htm

  • Từ khóa