Vì sao không nên mua chiếc MacBook này?

Chủ nhật, 07.08.2022 | 14:58:35
252 lượt xem

Theo thử nghiệm, MacBook Air M2 phiên bản tiêu chuẩn đang gặp rất nhiều vấn đề về hiệu suất.

Sau khi ra mắt, MacBook Air M2 nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ hàng loạt nâng cấp như thiết kế mới cũng như bộ xử lý M2 mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu máy này đang gặp phải một số vấn đề khá nghiêm trọng về hiệu suất.

Vì sao không nên mua chiếc MacBook này? - 1

Theo thử nghiệm, MacBook Air M2 phiên bản tiêu chuẩn đang gặp rất nhiều vấn đề về hiệu suất (Ảnh: Lê Trọng).

Phiên bản tiêu chuẩn với mức giá 1.199 USD sở hữu 8 nhân GPU, trong khi bản nâng cao có 10 nhân GPU. Đây là thông tin quan trọng mà Apple đã không tiết lộ với người dùng.

Trước đó, tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào tháng 6, Apple hứa hẹn rằng bộ xử lý M2 sẽ có hiệu suất đồ họa tăng 18% so với con chip M1. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với phiên bản nâng cao có mức giá 1.499 USD. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn sẽ không có nhiều khác biệt so với thế hệ cũ.

Vấn đề tiếp theo là về ổ cứng SSD. Với mức giá 1.199 USD, phiên bản tiêu chuẩn chỉ đi kèm với bộ nhớ 256 GB. Dung lượng này tương đối nhỏ, cho thấy sự keo kiệt của Apple với người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, ổ cứng SSD này cũng chỉ có một chip NAND, thay vì hai như tiêu chuẩn. Điều đó khiến cho tốc độ đọc/ghi của máy trở nên chậm hơn đáng kể so với ổ cứng trên phiên bản 512 GB. Theo DigitalTrends, tốc độ của bộ nhớ SSD trên MacBook Air M2 bản tiêu chuẩn thậm chí còn chậm hơn tới 50% so với mẫu MacBook Air M1.

Vấn đề cuối cùng liên quan đến bộ sạc. Trên phiên bản tiêu chuẩn, Apple chỉ trang bị theo hộp bộ sạc với công suất 30 W, trong khi bản cao cấp hơn sẽ kèm bộ sạc 35 W.

MacBook Air M2 mang lại cho người dùng rất nhiều cải tiến mới. Tuy nhiên, phiên bản tiêu chuẩn của mẫu máy này lại bị "bóp" sức mạnh đáng kể. Chính vì thế, người dùng nên cân nhắc lựa chọn phiên bản cao hơn hoặc tiếp tục gắn bó với mẫu MacBook Air M1.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/vi-sao-khong-nen-mua-chiec-macbook-nay-20220806224153131.htm

  • Từ khóa