Những mẫu iPhone nào sẽ bị "khai tử" khi iPhone 14 ra mắt?

Thứ 2, 08.08.2022 | 09:15:57
877 lượt xem

Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone 2022 (tạm gọi là iPhone 14) vào ngày 13/9 tới.

Theo như thông lệ trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh việc ra mắt sản phẩm mới, Apple cũng sẽ "khai tử" hàng loạt thiết bị đời cũ của hãng. Một phần của động thái này là do những sản phẩm đời cũ đã không còn phù hợp với nhu cầu của thị trường, một phần khác đến từ chiến lược kinh doanh của Apple.

Những mẫu iPhone nào sẽ bị khai tử khi iPhone 14 ra mắt? - 1

Nhiều khả năng, bộ đôi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ bị "khai tử" khi iPhone 14 ra mắt (Ảnh: Thế Anh).

"Hiện tại, phía Apple vẫn chưa công bố bất cứ thông tin chính thức nào về việc này. Tuy nhiên, theo nhận định từ nhiều chuyên gia, khả năng cao phiên bản Mini sẽ bị khai tử do không đủ sức hút với người dùng", ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Apple cũng được cho là sẽ loại bỏ phiên bản Mini trên thế hệ iPhone 14. Thay vào đó, thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Hiện nay, nhiều đại lý tại Việt Nam đã ngừng kinh doanh mẫu iPhone 12 Mini. Trong khi đó, trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cũng cho biết doanh số của phiên bản iPhone 13 Mini tương đối thấp, chỉ chiếm khoảng 3-5% tổng doanh số của dòng sản phẩm iPhone 13. Do đó, không loại trừ khả năng mẫu máy này cũng sẽ bị ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, theo nhận định từ trang Tom's Guide, bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng có thể nằm trong danh sách bị "khai tử" của Apple. Năm ngoái, sau khi ra mắt thế hệ iPhone 13, Apple cũng đã ngừng sản phẩm bộ đôi iPhone 12 Pro. Điều tương tự cũng diễn ra vào năm trước đó đối với bộ đôi iPhone 11 Pro.

Động thái này có thể được xem như chiến lược kinh doanh của Apple. Bởi trong trường hợp các sản phẩm đời cũ tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá bán của thiết bị xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến cho chúng vô tình trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chính những chiếc iPhone vừa ra mắt.

Sau nhiều đợt điều chỉnh, mức giá hiện tại của bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã giảm rất sâu, xuống mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Những mẫu iPhone nào sẽ bị khai tử khi iPhone 14 ra mắt? - 2

Một số chuyên gia dự đoán rằng iPhone 11 và iPhone 12 cũng có thể bị ngừng sản xuất trong thời gian tới (Ảnh: 9to5mac).

"Mức giá hiện tại của mẫu iPhone 13 Pro Max phiên bản 256 GB chỉ còn từ 29,49 triệu đồng. Song song đó, iPhone 12 và iPhone 11 cũng được điều chỉnh về mức giá lần lượt từ 15,29 triệu đồng và 10,59 triệu đồng. Dự kiến, doanh số của các sản phẩm này sẽ tăng mạnh", ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Ngoài những sản phẩm thuộc thế hệ iPhone 13, nhiều thiết bị đời cũ khác cũng có khả năng bị "khai tử".

"Cá nhân tôi dự đoán hai dòng sản phẩm iPhone 11 và iPhone 12 có thể sẽ bị Apple "khai tử" sau khi thế hệ iPhone 14 ra mắt. Trước hết, iPhone 11 đã là một sản phẩm tương đối lâu đời, không còn phù hợp với thị trường. Trong khi đó, iPhone 12 lại có quá nhiều điểm tương đồng với iPhone 13. Nếu iPhone 13 giảm giá, hai dòng sản phẩm này có thể sẽ chồng chéo lên nhau và Apple không muốn điều đó xảy ra", ông Xà Quế Nguyên, CEO Hnam Mobile chia sẻ.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/nhung-mau-iphone-nao-se-bi-khai-tu-khi-iphone-14-ra-mat-20220807205412778.htm

  • Từ khóa