iPhone 14 chính hãng mở đặt cọc, máy xách tay giảm giá mạnh

Thứ 6, 07.10.2022 | 08:33:50
634 lượt xem

Các đại lý cho biết lượng người dùng quan tâm đến thế hệ iPhone 14 tăng vượt trội so với iPhone 13. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm cuối năm.

Ngày 7/10, hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã bắt đầu mở đặt cọc thế hệ iPhone 14 chính hãng. Trao đổi với PV Dân trí, các đại lý đều cho biết lượng khách hàng quan tâm đến iPhone 14 đã vượt gấp nhiều lần so với thế hệ iPhone 13.

Tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm cuối năm

"Hệ thống ghi nhận những kỷ lục chưa từng có về lượng người dùng quan tâm và mong muốn sở hữu iPhone 14. Với những cải tiến ở ngôn ngữ thiết kế, công năng sử dụng, hiệu suất và hệ thống camera, dòng iPhone mới này chắc chắn sẽ khiến thị trường công nghệ cuối năm trở nên cực kỳ sôi động", ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc điều hành hệ thống Minh Tuấn Mobile, nhận định.

iPhone 14 chính hãng mở đặt cọc, máy xách tay giảm giá mạnh - 1

iPhone 14 được kỳ vọng sẽ khiến thị trường sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm (Ảnh: CNN).

Theo chia sẻ từ FPT Shop, tính đến tối 6/10, hệ thống này đã ghi nhận hơn 80.000 đơn đăng ký suất mua sớm iPhone 14 chính hãng. Trong đó, hơn 2/3 tổng số lượt đăng ký chọn bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Phiên bản màu tím (Deep Purple) là màu sắc nhận được nhiều sự quan tâm nhất với hơn 70% người dùng yêu thích.

"Sự hấp dẫn của iPhone mới tại thị trường Việt Nam là điều không bàn cãi. Số lượt đăng ký đối với iPhone 14 đã vượt xa mọi kỳ vọng về số người quan tâm từ trước đến nay. Điều đó khiến chúng tôi cũng kỳ vọng vào những con số mở bán kỷ lục trong thời gian tới", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop, chia sẻ.

Khảo sát tại nhiều hệ thống cho thấy iPhone 14 Pro Max là phiên bản được người dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. Theo bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, 68% người dùng quan tâm đến mẫu iPhone 14 Pro Max. Tiếp đến lần lượt là iPhone 14 chiếm 15%, iPhone 14 Pro chiếm 14%, iPhone 14 Plus chiếm 2%.

"Việc đặt cọc đã và đang trở thành thói quen của nhiều người dùng công nghệ Việt Nam vào mỗi dịp Apple ra mắt sản phẩm mới. Điều này giúp các đại lý có sự chuẩn bị hàng hóa đúng theo nhu cầu khách hàng, cũng giúp người dùng sớm sở hữu được sản phẩm theo ý muốn", bà Phương cho biết.

Dự kiến, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có giá bán khởi điểm từ 25 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Trong khi đó, mức giá của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho bản 128 GB.

Máy xách tay giảm giá mạnh

Việc hàng chính hãng chuẩn bị lên kệ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xách tay. Trong vài ngày gần đây, giá bán của những chiếc iPhone 14 xách tay đã liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm.

iPhone 14 chính hãng mở đặt cọc, máy xách tay giảm giá mạnh - 2

Giá iPhone 14 xách tay liên tục giảm trong vài ngày gần đây (Ảnh: Internet).

Cụ thể, tính đến tối 6/10, iPhone 14 Pro Max xách tay được các cửa hàng chào bán với mức giá 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 3,5 triệu đồng so với tuần trước. Đây là giá bán của những thiết bị xách tay từ thị trường Singapore, Thái Lan.

Trong khi đó, mức giá của iPhone 14 Pro Max xách tay từ thị trường Mỹ đã giảm mạnh xuống mức 33,9 triệu đồng cho bản 128 GB, giảm 4 triệu đồng so với tuần trước. Lưu ý, giá bán của thiết bị có thể chênh lệch khoảng 1-2 triệu đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc.

"Hiện tại, nguồn cung của iPhone 14 xách tay đã đa dạng hơn. Điều đó khiến cho mức giá của sản phẩm liên tục giảm mạnh, xuống thấp hơn so với giá bán của máy chính hãng", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Năm nay, iPhone 14 xách tay Mỹ không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng như trước. Nguyên nhân là do những chiếc máy này không được trang bị khe cắm SIM vật lý. Bù lại, giá bán của loại hàng này hiện rẻ hơn nhiều so với máy từ thị trường Singapore, Thái Lan hay Hong Kong.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-14-chinh-hang-mo-dat-coc-may-xach-tay-giam-gia-manh-20221006221213930.htm

  • Từ khóa