iPhone 14 Pro Max cháy hàng, cò mồi tranh thủ "hét" giá

Thứ 7, 08.10.2022 | 09:04:14
737 lượt xem

Lợi dụng tình trạng khan hàng, nhiều cò mồi đã đẩy giá iPhone 14 Pro Max chính hãng lên vài triệu đồng so với giá niêm yết để kiếm lợi nhuận.

Từ 0h ngày 7/10, hàng loạt hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã chính thức nhận đặt cọc đối với thế hệ iPhone 14. Lượng quan tâm của người dùng Việt đối với dòng sản phẩm này rất lớn, vượt xa so với phiên bản tiền nhiệm.

iPhone 14 Pro Max cháy hàng, cò mồi tranh thủ hét giá - 1

iPhone 14 Pro Max đã "cháy hàng" không lâu sau khi các đại lý mở đặt cọc (Ảnh: Huy Nguyễn).

Theo chia sẻ từ hệ thống Minh Tuấn Mobile, chỉ vài tiếng mở đặt cọc, số lượng khách hàng đã vượt gấp đôi so với lần mở đặt hàng thế hệ iPhone 13. Tính đến trưa 7/10, lượng khách đăng ký nhận thông tin và mua máy sớm đã vượt hơn 39.000 đơn hàng. Trong đó, iPhone 14 Pro Max màu tím (Deep Purple) được lựa chọn nhiều nhất.

"Với những cải tiến ở ngôn ngữ thiết kế, công năng sử dụng, hiệu suất và hệ thống camera, dòng iPhone mới này chắc chắn sẽ khiến thị trường công nghệ cuối năm trở nên cực kỳ sôi động", ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc điều hành hệ thống Minh Tuấn Mobile, nhận định.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có giá bán khởi điểm từ 25 triệu đồng và 28 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Trong khi đó, mức giá của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng cho bản 128 GB.

Tuy nhiên, ngay từ khi mở đặt cọc, các đại lý đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá đối với dòng sản phẩm này. Theo đó, mức giá thực tế mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu iPhone 14 có thể thấp hơn khoảng 3-4 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản và chương trình của mỗi hệ thống.

Khảo sát tại nhiều đại lý cho thấy mẫu iPhone 14 Pro Max đã ngay lập tức "cháy hàng" trong đợt mở bán đầu tiên. Thậm chí, một số hệ thống đã tạm ngừng nhận cọc đối với phiên bản này. 

"Với những khách hàng đã đặt cọc thành công, chúng tôi cam kết sẽ trả hàng đúng ngày và đảm bảo các ưu đãi. Tuy nhiên, số lượng đặt cọc trong đợt này hết rất nhanh do lượng người dùng quan tâm đến iPhone 14 quá lớn. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận cọc giai đoạn hai trong thời gian tới và số lượng cọc cũng sẽ giới hạn", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

iPhone 14 Pro Max cháy hàng, cò mồi tranh thủ hét giá - 2

Nhiều cò mồi đăng bán lại suất đặt cọc iPhone 14 Pro Max trên các hội nhóm (Ảnh chụp màn hình).

Lợi dụng tình trạng khan hàng và nhu cầu quá lớn của người dùng đối với iPhone 14 Pro Max, không ít cò mồi đã tranh thủ đẩy giá bán của những chiếc máy này lên vài triệu đồng ở thị trường "chợ đen" để kiếm lợi nhuận.

Trên các hội nhóm trao đổi về iPhone 14, người dùng không khó để bắt gặp các bài đăng bán lại suất đặt cọc iPhone 14 Pro Max với mức giá cao hơn 1 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, một số cò mồi cũng đã bắt đầu đăng bán iPhone 14 Pro Max với mức giá cao hơn 2-3 triệu đồng so với giá chính hãng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, cho biết để hạn chế tình trạng cò mồi ôm hàng, hệ thống đã áp dụng một số biện pháp như giới hạn mỗi khách chỉ được đặt mua 2 máy hay thiết bị bán ra sẽ phải được kích hoạt tại cửa hàng.

"Khi nhận thấy các dấu hiệu cò mồi gom hàng với số lượng lớn để bán lại, chúng tôi sẽ can thiệp nhằm hạn chế các đơn hàng trên. Người dùng chỉ nên đặt trực tiếp tại các đại lý lớn, chính hãng để được đảm bảo quyền lợi", ông Huy nói thêm.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-14-pro-max-chay-hang-co-moi-tranh-thu-het-gia-20221007220205359.htm

  • Từ khóa