Hơn một triệu tài khoản Facebook có thể đã bị đánh cắp

Chủ nhật, 09.10.2022 | 09:16:08
614 lượt xem

Meta vừa đưa ra cảnh báo với người dùng về hàng trăm ứng dụng trên cửa hàng App Store và Google Play có khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập tài khoản mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, công ty cho biết họ đã xác định hơn 400 ứng dụng độc hại, được ngụy trang dưới dạng trò chơi, trình chỉnh sửa hình ảnh và các tiện ích khác có khả năng đánh cắp thông tin đăng nhập của người dùng. Theo Bloomberg, hơn một triệu người dùng có thể đã bị ảnh hưởng.

Hơn một triệu tài khoản Facebook có thể đã bị đánh cắp - 1

Các ứng dụng giả mạo sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản Facebook trước khi sử dụng (Ảnh: ACBNews).

Trong thông báo của mình, Meta nói rằng các ứng dụng này đã lừa người dùng tải xuống bằng các đánh giá giả mạo và hứa hẹn về tính năng hữu ích. Tuy nhiên, khi mở ứng dụng, người dùng sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook, trước khi họ có thể sử dụng chúng. Đây là cách ứng dụng đánh cắp thông tin của người dùng.

Meta cho biết thêm rằng công ty đã báo cáo các ứng dụng này cho Apple và Google để gỡ chúng khỏi hai kho ứng dụng. Đáng chú ý, trong 402 ứng dụng độc hại này, Google Play chiếm tới 355 ứng dụng, trong khi App Store chỉ có 47 ứng dụng.

Các ứng dụng độc hại trên Google Play bao gồm nhiều thể loại khác nhau như trò chơi, phần mềm VPN, trình chỉnh sửa ảnh hay ứng dụng tử vi. Trong khi đó, các ứng dụng độc hại trên App Store chủ yếu liên quan đến trình quản lý trang hoặc quản lý quảng cáo.

Hiện tại, cả Apple và Google đều chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về thông tin trên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/hon-mot-trieu-tai-khoan-facebook-co-the-da-bi-danh-cap-20221006162437292.htm

  • Từ khóa