Lái xe lao xuống sông tử vong vì đi theo hướng dẫn của ứng dụng chỉ đường

Thứ 5, 13.10.2022 | 14:08:31
720 lượt xem

Một người đàn ông 47 tuổi đã tử vong sau khi rơi xuống sông vì lái xe theo sự chỉ dẫn của ứng dụng bản đồ, mà không hay biết mình đang đi vào con đường cụt.

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Hickory (bang North Carolina, Mỹ), khi Phil Paxson, 47 tuổi, đã lái xe lao xuống sông tử vong vì đi theo sự chỉ dẫn của ứng dụng bản đồ.

Sự việc xảy ra khi Phil Paxson đang trên đường trở về nhà sau bữa tiệc sinh nhật của con gái. Vợ và các con của ông đã trở về nhà từ trước, trong khi Paxson ở lại giúp dọn dẹp nhà hàng rồi mới lên xe về nhà.

Phil Paxson và chiếc xe Jeep mà ông đã cầm lái khi xảy ra tai nạn (Ảnh: Alicia Paxson).

Phil Paxson và chiếc xe Jeep mà ông đã cầm lái khi xảy ra tai nạn (Ảnh: Alicia Paxson).

Theo chia sẻ của Linda McPhee Koenig, mẹ vợ của Paxson, con rể của mình đã dùng ứng dụng bản đồ để tìm đường tắt với hy vọng sẽ được về nhà sớm nhất. Ứng dụng bản đồ đã chỉ cho Paxson con đường băng qua một cây cầu, tuy nhiên, điều đáng nói là cây cầu này đã bị sập từ cách đây 9 năm và chưa từng được sửa chữa, nhưng dường như thông tin này không hề được cập nhật lên ứng dụng chỉ đường.

Không rõ ứng dụng Paxson sử dụng là ứng dụng nào, tuy nhiên tin tưởng vào nó, ông đã lái xe theo con đường được chỉ và lao xuống sông. Thi thể của ông được tìm thấy mắc kẹt bên trong xe ô tô vào ngày hôm sau.

Lực lượng cứu hộ cho biết trước đó một rào chắn đã được dựng lên để cảnh báo về cây cầu, tuy nhiên, không hiểu lý do tại sao rào chắn này đã bị tháo bỏ và đó là lý do khiến Paxson không phát hiện ra cây cầu bị sập nên đã lái xe lao xuống sông.

"Không hề có bất kỳ rào chắn hay biển cảnh báo nào về cây cầu bị sập. Vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm và trời mưa lớn. Chuyện này có thể xảy ra với bất kỳ ai. Đáng tiếc cái chết của em trai tôi lại là lời cảnh báo đắt giá cho những người khác", Kayla Bubar - chị vợ của Paxson cho biết.

Người vợ Alicia Paxson đau buồn tại hiện trường sau cái chết của chồng (Ảnh: Facebook).

Người vợ Alicia Paxson đau buồn tại hiện trường sau cái chết của chồng (Ảnh: Facebook).

Sự ra đi bất ngờ và đột ngột của Paxson đã khiến gia đình, bạn bè của ông bị sốc và thương tiếc. Những người thân mô tả Paxson là một người hướng ngoại, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Gia đình của Paxson cho biết sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này và sẽ làm đến cùng để tìm người chịu trách nhiệm cho cái chết của ông.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra một vụ tai nạn thương tâm vì tin tưởng và đi theo ứng dụng bản đồ chỉ đường.

Trước đó vào năm 2020, Sergey Ustinov, 18 tuổi, lái xe rời khỏi nhà mình ở thị trấn Yakutsk (Nga) để đến thành phố Magadan, cách đó hơn 1.800km. Ustinov đã sử dụng Google Maps để dẫn đường và ứng dụng này chỉ cho Ustinov đi một con đường tắt băng qua rừng. Ustinov sau đó bị lạc trong rừng và xe bị hư hỏng, trong khi nhiệt độ ngoài trời xuống mức -50 độ C. Hậu quả, Ustinov đã bị chết cóng trên xe và được cơ quan chức năng tìm thấy sau nhiều ngày mất tích.

Chiếc xe của Sergey Ustinov bị phủ trong tuyết trắng sau khi thanh niên này đi lạc vào rừng vì nghe theo Google Maps (Ảnh: Rti).

Chiếc xe của Sergey Ustinov bị phủ trong tuyết trắng sau khi thanh niên này đi lạc vào rừng vì nghe theo Google Maps (Ảnh: Rti).

Trên thực tế, không phải lúc nào các ứng dụng chỉ đường cũng chỉ dẫn chính xác các tuyến đường, đặc biệt là đường tắt. Rõ ràng, các ứng dụng bản đồ và thiết bị chỉ đường GPS thực sự hữu ích cho nhiều lái xe, tuy nhiên vẫn cần sự tỉnh táo của người cầm lái để phân biệt rõ lúc nào nên và không nên đi theo các công cụ chỉ đường điện tử này.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/lai-xe-lao-xuong-song-tu-vong-vi-di-theo-huong-dan-cua-ung-dung-chi-duong-20221013095833659.htm

  • Từ khóa