Google “khai tử” chế độ trợ lý lái xe chỉ sau một năm ra mắt

Thứ 6, 14.10.2022 | 08:37:00
621 lượt xem

Google quyết định “khai tử” chế trợ lý lái xe chỉ sau khoảng một năm ra mắt vì nó không mang lại hiệu quả và giống với tính năng của Google Maps.

"Google sẽ chính thức ngưng hỗ trợ chế độ trợ lý lái xe mặc dù nó chỉ mới ra mắt vào năm ngoái" - theo 9to5Google nhưng Google vẫn chưa ấn định thời gian cụ thể.

Chế độ trợ lý lái xe của Google vốn hiển thị một màn hình chính bao gồm các ứng dụng thường xuyên được sử dụng như trình phát nhạc, nút điều khiển âm lượng, cuộc gọi, gửi tin nhắn. Người dùng chỉ cần ra lệnh "Google lập tức khởi chạy chế độ lái xe" hoặc ghim vào màn hình trước khi bắt đầu lái.

Khi tung ra tính năng trợ lý lái xe, Google kỳ vọng nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm Android Auto lite trên điện thoại thông minh khi đang lái xe. Đây cũng là sự thay thế cho ứng dụng Android Auto dành cho điện thoại đã ngưng hoạt động vào năm 2021.

Google “khai tử” chế độ trợ lý lái xe chỉ sau một năm ra mắt - Ảnh 1.

Nhiều người dùng nhầm lẫn ứng dụng trợ lý lái xe của Google với Google Maps. Ảnh: 9to5Google

Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như kỳ vọng do Google Maps cũng có tính năng tương tự ứng dụng trợ lý lái xe này. Google nhận ra rằng hầu hết mọi người chỉ sử dụng Maps chứ không ưa chuộng chế độ lái xe riêng của công ty. Thậm chí, người dùng còn không biết phiên bản trợ lý lái xe tồn tại vì sự nhầm lẫn với Google Maps và cách hoạt động tương tự nhau.

"Có lẽ, đây cũng là một lý do khác khiến Google quyết định ‘khai tử’ đối với chế độ trợ lý lái xe" - vẫn theo 9to5Google nhận định.

Được biết, sau khi "xoá sổ" chế độ trợ lý lái xe thì Google sẽ hướng tới phát triển ứng dụng phù hợp cho những người không tích hợp Android Auto.


Bằng Hưng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/cong-nghe/google-khai-tu-che-do-tro-ly-lai-xe-chi-sau-mot-nam-ra-mat-20221011160546746.htm

  • Từ khóa