iPhone 14 xách tay liên tục giảm giá tại Việt Nam

Thứ 2, 17.10.2022 | 11:09:45
490 lượt xem

iPhone 14 hàng chính hãng đã lên kệ tại thị trường Việt Nam. Điều đó khiến cho giá bán của máy xách tay liên tục có nhiều biến động.

Tính đến tối 16/10, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hàng xách tay đang được một số thương lái chào bán với mức giá lần lượt từ 28 triệu đồng và 32 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 4 triệu đồng so với tuần trước. 

iPhone 14 xách tay liên tục giảm giá tại Việt Nam - 1

Giá iPhone 14 xách tay liên tục giảm mạnh sau khi máy chính hãng lên kệ (Ảnh: Internet).

Mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn cũng được điều chỉnh giảm 2,5 triệu đồng, xuống còn 19 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Đây là mức giá dành cho máy xách tay từ thị trường Singapore và Thái Lan. Trong khi đó, phiên bản xách tay từ thị trường Mỹ sẽ có giá bán thấp hơn khoảng 1-2 triệu đồng tùy từng phiên bản bộ nhớ và màu sắc.

Hiện tại, mức giá của iPhone 14 hàng xách tay đã giảm rất sâu so với thời điểm đầu được đưa về thị trường Việt Nam. Giá bán của mặt hàng này cũng đã giảm xuống thấp hơn so với máy chính hãng.

Theo chia sẻ từ một số cửa hàng, iPhone 14 Pro Max vẫn là phiên bản được người dùng Việt chọn mua nhiều nhất. Tuy nhiên, với việc máy chính hãng đã lên kệ tại Việt Nam, hàng xách tay không còn nhận được nhiều sự quan tâm như trước. Mức giá của loại hàng này có thể sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới.

Trên thực tế, thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam vài năm trở lại đây đã không còn sôi động như trước. Những chiếc máy này hiện chỉ còn sức hút với một bộ phận nhỏ người dùng Việt Nam.

Ngược lại, nhu cầu của người dùng đối với máy chính hãng lại ngày càng gia tăng. Theo thống kê từ nhiều đại lý, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm iPhone 14 chính hãng đã tăng gấp 2-3 lần so với phiên bản iPhone 13 tiền nhiệm. Chỉ sau một ngày mở bán, hệ thống FPT Shop đã giao đến tay khách hàng gần 14.000 máy và thu về doanh thu 400 tỷ đồng.

iPhone 14 xách tay liên tục giảm giá tại Việt Nam - 2

Người dùng Việt xếp hàng dài chờ mua iPhone 14 chính hãng (Ảnh: Thế Anh).

"Những con số kỷ lục ngày đầu mở bán đã thể hiện nhu cầu rất lớn của người dùng Việt với dòng sản phẩm mới của Apple, đặc biệt là phiên bản iPhone 14 Pro Max. Áp lực với chúng tôi hiện tại là nỗ lực từng ngày từng giờ để vừa tối ưu việc giao hàng, vừa làm việc với Apple nhằm có thêm nguồn cung liên tục hàng tuần và giao sớm nhất đến tay những khách hàng vẫn đang chờ đợi chúng tôi", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối viễn thông di động hệ thống FPT Shop, chia sẻ.

Theo khảo sát của PV Dân trí tại hàng loạt hệ thống, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hiện đã rơi vào tình trạng "cháy hàng". Người dùng muốn sở hữu hai sản phẩm này sẽ phải đặt trước tại các đại lý và chờ đợi trong khoảng thời gian 1-2 tuần để có thể nhận máy.

Trong khi đó, hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus lại không nhận nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Tất cả phiên bản của hai mẫu iPhone tiêu chuẩn đều đang sẵn hàng tại các đại lý.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/iphone-14-xach-tay-lien-tuc-giam-gia-tai-viet-nam-20221016215835294.htm

  • Từ khóa