Bất ổn lan rộng trong thị trường tiền điện tử sau cú sập FTX

Thứ 6, 18.11.2022 | 08:18:04
614 lượt xem

Hàng loạt công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử rơi vào khủng hoảng sau khi sàn giao dịch FTX tuyên bố phá sản.

Sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX vào tuần trước, công ty cho vay tiền điện tử Genesis Global Trading đã buộc phải tạm ngừng các khoản vay mới và các khoản mua lại.

Bất ổn lan rộng trong thị trường tiền điện tử sau cú sập FTX - 1

Nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử rơi vào tình cảnh khó khăn do liên quan đến FTX (Ảnh: CNBC).

"Chúng tôi nhận thấy rất nhiều khó khăn trong tuần vừa qua do tác động từ sự sụp đổ của FTX. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phục vụ khách hàng và bảo vệ tài sản của họ", Genesis cho biết trong một thông báo trên Twitter.

Tính đến cuối quý III, công ty này quản lý khối tài sản lên tới 2,8 tỷ USD. Trước đó, Genesis Global Trading cũng cho biết đã bị kẹt 175 triệu USD trên sàn FTX tại thời điểm nền tảng này phá sản.

Sau động thái của Genesis, sàn giao dịch Gemini cũng đã phải đưa ra thông báo tạm ngừng việc rút tiền từ sản phẩm Gemini Earn. Nguyên nhân bởi Genesis là đối tác cho vay của chương trình đó.

"Chúng tôi đang làm việc với nhóm của Genesis để giúp khách hàng đổi tiền từ chương trình Earn nhanh nhất có thể. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin trong những ngày tới", Gemini cho biết.

Sàn giao dịch Gemini cũng khẳng định rằng thay đổi trên sẽ không ảnh hưởng đến bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào khác của công ty.

Trước đó, nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ công ty cho vay tiền điện tử BlockFi đang chuẩn bị nộp hồ sơ phá sản sau khi đưa ra thông báo tạm ngừng lệnh rút tiền của khách hàng. Nguyên nhân được cho là do BlockFi gặp rắc rối về tài chính sau sự sụp đổ của sàn FTX.

Có thể thấy, sự bất ổn đang lan rộng khắp thị trường tiền điện tử sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư Alameda Research. Chưa dừng lại ở đó, nhiều hệ sinh thái blockchain cũng bị tác động tiêu cực từ sự kiện này.

Theo Reuters, Solana (SOL) là đồng tiền điện tử chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Token SOL đã giảm 53,8% giá trị kể từ khi xuất hiện những dấu hiệu bất ổn của FTX vào ngày 2/11.

Bất ổn lan rộng trong thị trường tiền điện tử sau cú sập FTX - 2

Sự sụp đổ của FTX đang khiến cả thị trường tiền điện tử lao đao (Ảnh: Business Insider).

"Trong sự kiện chấn động thị trường tiền điện tử hiện tại, nạn nhân vô tội đáng tiếc nhất chính là hệ sinh thái Solana", Stefan Rust, Giám đốc điều hành của công ty ví blockchain Laguna Labs, chia sẻ.

Sự sụp đổ của FTX đã "thổi bay" hơn 190 tỷ USD, đồng thời khiến cho rất nhiều nhà đầu tư hoang mang và mất niềm tin vào thị trường tiền điện tử. Ryan Gilbert, người sáng lập công ty Launchpad Capital, cho biết thế giới tiền điện tử đang đối mặt với cuộc khủng hoảng niềm tin trầm trọng sau sự cố của sàn giao dịch FTX.

"Đây là một năm đầy biến động đối với thị trường tiền điện tử. Ở một góc độ nào đó, niềm tin của các nhà đầu tư cũng đã bị phá sản như một số công ty trong ngành", Gilbert cho biết.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/bat-on-lan-rong-trong-thi-truong-tien-dien-tu-sau-cu-sap-ftx-20221117110020574.htm

  • Từ khóa