Có nên mua iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành giá rẻ?

Thứ 4, 07.12.2022 | 09:26:50
1,088 lượt xem

Vài tuần trở lại đây, một lượng lớn iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành đã xuất hiện trên thị trường.

Những thiết bị này được bán ra dưới hình thức máy trần, không bao gồm hộp và phụ kiện. Tuy vậy, chúng vẫn là những chiếc máy mới, chưa kích hoạt.

Khảo sát tại một số cửa hàng, iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành đang được chào bán với mức giá dao động khoảng 24-24,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Mức giá này thấp hơn khoảng 3 triệu đồng so với máy mới chính hãng, cùng dung lượng bộ nhớ.

Có nên mua iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành giá rẻ? - 1

Những chiếc iPhone hàng trả bảo hành sẽ có ký hiệu "N" trong thông tin số máy (Ảnh: Thế Anh).

Theo ông Quang Trung, kỹ thuật viên tại một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm ở Cầu Giấy, Hà Nội, nguồn cung của những chiếc iPhone hàng trả bảo hành tương đối hạn chế. Để nhận diện, những thiết bị này sẽ có ký hiệu "N" trong thông tin số máy. 

Thời hạn bảo hành của các thiết bị này sẽ phụ thuộc vào chiếc máy được bảo hành trước đó. Ví dụ, khi chiếc iPhone 13 Pro Max hoạt động được 10 tháng và bị lỗi, thiết bị đổi trả sẽ nhận được 2 tháng bảo hành sau khi kích hoạt. Do đó, thời gian bảo hành chính hãng của mỗi máy sẽ khác nhau.

Với mức giá hiện tại, iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành được xem là một lựa chọn đáng lưu ý dành cho những người dùng yêu thích dòng sản phẩm này, đặc biệt là trong bối cảnh máy chính hãng đang dần cạn kiệt.

"Lượng hàng iPhone 13 Pro Max còn rất ít. Dự kiến, hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chỉ còn đủ máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tháng 12. Trong khi đó, phiên bản iPhone 13 tiêu chuẩn vẫn sẽ được kinh doanh bình thường trong dãy sản phẩm iPhone sắp tới", đại diện truyền thông hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Vị này cho biết thêm rằng mẫu iPhone 14 Pro Max - thiết bị kế nhiệm iPhone 13 Pro Max, hiện vẫn chưa thực sự đủ hàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy vậy, nguồn cung cũng đang bắt đầu cải thiện và sẽ có đủ hàng cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

Có nên mua iPhone 13 Pro Max hàng trả bảo hành giá rẻ? - 2

iPhone 14 Plus được xem là một lựa chọn thay thế cho iPhone 13 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, ở trong cùng phân khúc giá, người dùng còn có một lựa chọn khác là iPhone 14 Plus. Mẫu máy này sở hữu nhiều điểm tương đồng với iPhone 13 Pro Max, nhưng bị cắt giảm về màn hình và camera. Bù lại, người dùng sẽ có được một thiết bị mới chính hãng với thời gian bảo hành lâu dài.

Thêm vào đó, vài tháng trở lại đây, trên các hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone, nhiều người dùng iPhone 13 Pro Max phàn nàn rằng thiết bị của họ bất ngờ gặp lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh.

Cụ thể, màn hình của những chiếc máy này sẽ đột ngột chuyển sang trạng thái ám màu xanh hoặc tím. Trong một số trường hợp, người dùng cho biết thiết bị có thể bị chớp nháy, sọc màn hình liên tục. 

Tình trạng này có thể xảy ra một cách ngẫu nhiên và Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ giải thích nào về vấn đề trên. Vì thế, việc chọn mua một thiết bị iPhone 13 Pro Max không có bảo hành đầy đủ cũng sẽ là một bài toán cần phải cân nhắc.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/co-nen-mua-iphone-13-pro-max-hang-tra-bao-hanh-gia-re-20221206213933519.htm

  • Từ khóa