Chuyên gia vạch mặt ứng dụng độc hại có hàng triệu lượt tải trên CH Play

Thứ 5, 08.12.2022 | 14:25:48
1,027 lượt xem

Các chuyên gia bảo mật tại Dr. Web antivirus vừa phát hiện ra hàng loạt ứng dụng chứa mã độc và phần mềm quảng cáo trên kho ứng dụng CH Play.

Những ứng dụng độc hại này đã thu hút hơn 2 triệu lượt tải xuống trước khi bị xóa bỏ. Chúng thường ngụy trang dưới vỏ bọc của các phần mềm tiện ích hoặc trình tối ưu hóa hệ thống. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng lại chứa rất nhiều quảng cáo độc hại, gây ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Chuyên gia vạch mặt ứng dụng độc hại có hàng triệu lượt tải trên CH Play - 1

Những ứng dụng độc hại này có thể đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng (Ảnh: Bleeping Computer).

Trong đó, nổi bật nhất là ứng dụng TubeBox khi đã thu hút hơn một triệu lượt tải xuống. Ứng dụng này hứa hẹn sẽ thưởng cho người dùng bằng tiền khi xem video và quảng cáo trên phần mềm. Tuy nhiên, đây chỉ là chiêu trò lừa đảo và người dùng sẽ không bao giờ nhận được các phần thưởng này.

Ngoài ra, các chuyên gia tại Dr. Web antivirus còn phát hiện ra một số ứng dụng độc hại khác, bao gồm:

- Bluetooth device auto connect (bt autoconnect group)

- Bluetooth & Wi-Fi & USB driver (simple things for everyone)

- Volume, Music Equalizer (bt autoconnect group)

- Fast Cleaner & Cooling Master (Hippo VPN LLC)

Những ứng dụng trên có thể đánh cắp và thu thập trái phép thông tin cá nhân của người dùng. Do đó, nếu đã lỡ cài đặt chúng, người dùng cần xóa khỏi thiết bị càng sớm càng tốt.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/chuyen-gia-vach-mat-ung-dung-doc-hai-co-hang-trieu-luot-tai-tren-ch-play-20221207094801805.htm

  • Từ khóa