Lý do iPhone giá rẻ thất bại

Thứ 5, 26.01.2023 | 00:00:00
650 lượt xem

Nhiều nguồn tin cho biết Apple đã hủy bỏ kế hoạch phát hành chiếc iPhone SE thế hệ thứ tư vào năm 2024. Nguyên nhân là do doanh số quá kém của dòng sản phẩm này.

Nhiều nguồn tin cho biết Apple đã hủy bỏ kế hoạch phát hành chiếc iPhone SE thế hệ thứ tư vào năm 2024. Nguyên nhân là do doanh số quá kém của dòng sản phẩm này.

iPhone SE hiện là dòng sản phẩm có mức giá thấp nhất trong những mẫu iPhone mà Apple giới thiệu. Tuy nhiên, chúng lại không đạt được nhiều thành công về doanh số. Thậm chí, nhiều nguồn tin cho rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã buộc phải tạm hoãn sự ra mắt của phiên bản iPhone SE tiếp theo.

Thị trường tầm trung cạnh tranh khốc liệt

Có nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone giá rẻ thất bại. Chiếc iPhone SE đầu tiên được công bố vào năm 2016. Tuy nhiên, phải đến năm 2020, phiên bản cập nhật của mẫu máy này mới được ra mắt. Tiếp đó 2 năm, thế hệ thứ ba của iPhone SE được giới thiệu.

Lý do iPhone giá rẻ thất bại - 1

iPhone SE trở nên "lép vế" khi so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá (Ảnh: PhoneArena).

Trái ngược với Apple, các nhà sản xuất smartphone Android hoạt động rất tích cực ở phân khúc tầm trung. Google làm mới dòng thiết bị tầm trung Pixel A của hãng mỗi năm kể từ năm 2019. Samsung cũng phát hành các bản nâng cấp cho dòng Galaxy A tầm trung hàng năm.

Đáng nói, smartphone Android trung cấp liên tục được cải tiến, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ qua mỗi thế hệ. Trong khi đó, dòng sản phẩm iPhone SE của Apple lại bị xem là một sản phẩm lỗi thời.

Thiết kế lỗi thời

Nhìn vào chiếc iPhone SE 2022, không ít người phải tỏ ra ngao ngán vì nó quá lỗi thời. Mẫu máy này vẫn giữ nguyên thiết kế của chiếc iPhone 8, ra mắt cách đây 5 năm. Điều đó đồng nghĩa với một ngoại hình cũ kỹ và hai viền màn hình trên, dưới của máy rất dày.

Trong khi đó, tất cả các dòng iPhone còn lại đều đã sử dụng thiết kế tràn viền với màn hình "tai thỏ", hay gần đây nhất là bộ đôi iPhone 14 Pro với Dynamic Island. Đây cũng là yếu tố chính khiến cho dòng sản phẩm iPhone SE bị nhiều người dùng quay lưng.

iPhone SE thiếu nhiều tính năng mới

Để có thể giữ được một mức giá tốt, iPhone SE chắc chắn sẽ phải hy sinh nhiều tính năng mới. Việc Apple chỉ trang bị cho mẫu máy này tấm nền màn hình LCD hay một camera chính là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đây là những cắt giảm cần thiết về phần cứng nhằm duy trì giá bán của sản phẩm.

Lý do iPhone giá rẻ thất bại - 2

iPhone SE bị cắt giảm quá nhiều về tính năng, khiến cho máy không đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ (Ảnh: PhoneArena).

Tuy nhiên, ngay cả một tính năng về phần mềm như chụp ảnh night mode cũng bị lược bỏ trên iPhone SE 2022. Với con chip A15 Bionic, iPhone SE 2022 hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu về kỹ thuật. 

Trong khi đó, một mẫu máy tầm trung khác là Google Pixel 6A lại được trang bị tính năng chụp đêm và mang lại trải nghiệm chụp hình tốt trong điều kiện thiếu sáng. Có thể thấy, chính Apple đã khiến cho iPhone SE trở nên kém hấp dẫn hơn so với các sản phẩm của đối thủ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ly-do-iphone-gia-re-that-bai-20230115164308436.htm

  • Từ khóa