Instagram, Facebook và nền tảng đám mây của Microsoft gặp sự cố ngừng hoạt động

Thứ 6, 27.01.2023 | 14:29:00
872 lượt xem

Ngày 25/1, các ứng dụng truyền thông xã hội của Meta đã ngừng hoạt động đối với hàng nghìn người dùng ở Mỹ. Còn nền tảng đám mây Azure cùng với các dịch vụ như Teams và Outlook bị sập, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Logo ứng dụng Facebook. Ảnh: Reuters.

Theo trang Downdetector, hơn 18.000 người dùng Instagram đã báo cáo sự cố khi truy cập ứng dụng và khoảng 13.000 sự cố đã được báo cáo cho ứng dụng Facebook. Dữ liệu của Downdetector.com còn cho thấy các báo cáo ngừng hoạt động cũng tăng đột biến đối với WhatsApp và Facebook Messenger.

Downdetector theo dõi sự cố ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ một số nguồn, trong đó có các lỗi do người dùng gửi trên nền tảng của nó.

* Cũng trong ngày 25/1, Microsoft đã gặp phải sự cố ngừng kết nối mạng, khiến nền tảng đám mây Azure cùng với các dịch vụ như Teams và Outlook bị sập, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Tập đoàn Microsoft cho biết, họ đã khôi phục tất cả các dịch vụ đám mây của mình sau khi sự cố ngừng kết nối mạng đã làm sập nền tảng đám mây Azure cùng với các dịch vụ như Teams và Outlook vốn được hàng triệu người trên toàn cầu sử dụng.

Trang trạng thái của Azure cho thấy các dịch vụ bị ảnh hưởng ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi. Chỉ có các dịch vụ ở Trung Quốc và nền tảng dành cho chính phủ là không bị tấn công.

Theo dữ liệu của Microsoft, việc Azure, dịch vụ có 15 triệu khách hàng doanh nghiệp và hơn 500 triệu người dùng, ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ và tạo ra hiệu ứng domino vì hầu hết các công ty lớn nhất thế giới đều sử dụng nền tảng này.


HÙNG ANH

https://nhandan.vn/nguoi-dung-instagram-facebook-va-nen-tang-dam-may-cua-microsoft-gap-su-co-ngung-hoat-dong-post736129.html

  • Từ khóa