Loa tĩnh điện độc đáo xuất hiện tại Tech Awards

Thứ 6, 10.01.2020 | 10:07:16
650 lượt xem

MartinLogan Expression ESL 13A phát âm thanh qua màng tĩnh điện thay vì dùng củ loa như hầu hết sản phẩm có mặt trên thị trường.

Expression ESL 13A là một trong những cặp loa tĩnh điện mới nhất của MartinLogan - hãng âm thanh Mỹ/Canada lâu đời, chuyên sản xuất loa siêu trầm. Cặp loa này là một phần của dòng Masterpiece Series, giá 441 triệu đồng mỗi cặp tại Việt Nam.

Loa tĩnh điện MartinLogan Expression ESL 13A.

Loa tĩnh điện MartinLogan Expression ESL 13A.

Khác với hầu hết loa hiện nay sử dụng củ loa vốn cồng kềnh và chiếm không gian, Expression ESL 13A tích hợp công nghệ tĩnh điện với tấm phát âm thanh mỏng hơn rất nhiều lần. Phần màng này có mặt của công nghệ MicroPerf tiên tiến cho phép tối đa hóa bề mặt phát âm, đi kèm tấm lưới AirFrame bảo vệ và các miếng đệm ClearSpar giúp giữ độ căng chính xác cho màng tĩnh điện. Với cấu trúc này, loa của MartinLogan nhìn có vẻ mỏng manh nhưng rất chắc chắn, đủ khả năng để chống chịu với tác động ngoại lực ở mức lớn.

Phía dưới Expression ESL 13A là phần loa trầm được cung cấp năng lượng bởi bộ khuếch đại kép Class-D có công suất 300W, xử lý bằng chip 24-Bit Vojtko DSP Engine và chip ARC (Anthem Room Correction) để kiểm soát tần số thấp. Loa trầm của máy sử dụng hai loa màng nhôm kích thước 10 inch, gia công bằng laser và đặt trong các buồng nhỏ, cho âm thanh ra có độ trễ, độ méo tiếng thấp.

Cặp loa tĩnh điện độc đáo từ MartinLogan sẽ kết hợp với STR Power Amplifier - mẫu ampli khuếch đại công suất thế hệ mới của hãng Anthem (Canada). Thiết bị vẫn duy trì thiết kế đơn giản, nhưng công suất đầu ra trên mỗi kênh khá mạnh với 400W ở trở kháng 8 Ohm và 600W ở trở kháng 4 Ohm.

STR Power Amplifier cũng được tích hợp công nghệ độc quyền ALM giúp giám sát nhiệt độ, dòng điện và điện áp để đảm bảo hoạt động an toàn và không bị gián đoạn khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm có giá 195 triệu đồng.

Anthem STR Power Amplifier.

Anthem STR Power Amplifier.

Dàn âm thanh cũng đi kèm pre-am Anthem STR với vai trò của một trung tâm điều khiển và xử lý tín hiệu toàn diện cho toàn hệ thống stereo, từ mạch pre-amp, mạch giải mã DAC và mạch khuếch đại tín hiệu phono. Máy được tích hợp chip DAC 32-bit cho phép tiếp nhận và xử lý hầu hết nguồn tín hiệu số với tốc độ giải mã tối đa lên đến 32-bit/384kHz (PCM), sau đó cho ra âm thanh chất lượng cao, độ trễ và độ méo thấp.

Pre-amp của Anthem hỗ trợ khá đa dạng cổng kết nối, từ RCA, XLR, USB, cổng Optical, Ethernet... cũng như cổng cho đầu đĩa than chuẩn (cả hai kim MM và MC). Giá sản phẩm tại Việt Nam là 130 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dàn âm thanh cũng có mặt của hai sản phẩm đến từ Cambridge Audio (Anh): CXN V2 Series 2 và Edge NQ. Cambridge Audio CXN V2 là thiết bị phát nhạc số qua mạng, kiêm luôn cả vai trò giải mã cho nguồn phát bên ngoài. Máy có mặt của công nghệ xử lý âm thanh và tăng tốc tải dữ liệu ATF2, đi kèm 2 chip DAC Wolfson WM8740 chạy song song giúp việc nghe nhạc luôn đạt tốc độ cao và ổn định. Ngoài ra, ứng dụng trên nền tảng StreamMagic có tên Cambridge Connect cũng là điểm nhấn, khi cho phép phát nhạc chất lượng cao cũng như tìm bài hát và quản lý playlist nhạc dễ dàng.

Cambridge Audio CXN V2.

Cambridge Audio CXN V2.

Trong khi đó, Edge NQ là thiết bị cho phép thưởng thức âm nhạc từ bất kỳ nguồn nào với chất lượng âm thanh được tái tạo cao nhất, từ USB, Coxial, Optical, HDMI Edge NQ đến Chromecast, Spotify, AirPlay, Bluetooth aptX HD và Internet Radio. Sản phẩm có giá 108 triệu đồng.

Toàn bộ sản phẩm trên sẽ được kết hợp với nhau và trình diễn tại Triển lãm công nghệ Smart Living, diễn ra ngày 8/1 tại khách sạn White Palace, TP HCM, cho khách tham quan trải nghiệm những công nghệ mới năm 2019. Triển lãm nằm trong khuôn khổ ngày hội Tech Day của VnExpress, trong đó có hội thảo Tech Talk và lễ trao giải Tech Awards.

vnexpress.net/so-hoa/loa-tinh-dien-doc-dao-xuat-hien-tai-tech-awards-4038008.html

Theo vnexpress.net 

  • Từ khóa