Có nên mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này?

Thứ 4, 24.05.2023 | 07:59:20
844 lượt xem

Giá iPhone 14 Pro Max ở thời điểm hiện tại đã thấp hơn gần chục triệu đồng so với giai đoạn đầu Apple mở bán sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Khoảng một tháng trở lại đây, cuộc chiến về giá bán những sản phẩm của Apple giữa các đại lý đã trở nên vô cùng căng thẳng. Trong đó, dòng sản phẩm iPhone 14 thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng, đặc biệt là với phiên bản iPhone 14 Pro Max.

Có nên mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này? - 1

Giá iPhone 14 Pro Max liên tục được các đại lý điều chỉnh trong thời gian qua (Ảnh: Thế Anh).

Theo khảo sát của PV Dân trí, iPhone 14 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá khoảng 26,2 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 100.000 đồng so với tuần trước.

Có thể thấy, giá bán của thiết bị này đã liên tục được điều chỉnh trong thời gian qua. Thậm chí, mức chênh lệch giữa các đại lý hiện chỉ còn dao động khoảng vài chục nghìn đồng, gần như không có sự khác biệt.

So với cùng kỳ năm 2022, giá bán của mẫu iPhone 13 Pro Max cũng không giảm sâu như vậy. Thậm chí, vào giai đoạn thế hệ iPhone 14 chuẩn bị ra mắt, iPhone 13 Pro Max vẫn được chào bán với mức giá khoảng 27 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Giá iPhone 14 Pro Max ở thời điểm hiện tại đã thấp hơn gần chục triệu đồng so với giai đoạn đầu Apple mở bán sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Theo nhận định từ một số chuyên gia, đây là năm đầu tiên giá bán iPhone có biến động nhiều và giảm mạnh như vậy. 

Tuy nhiên, nhiều hệ thống cho biết dù cuộc chiến giá đang diễn ra rất khốc liệt, nhưng mức giá này gần như đã đạt đến giới hạn của các đại lý bán lẻ và sẽ khó có sự điều chỉnh lớn nào thêm.

Có nên mua iPhone 14 Pro Max vào lúc này? - 2

Một số chuyên gia cho rằng cuộc chiến giá iPhone tại Việt Nam sẽ sớm kết thúc (Ảnh: SCMP).

"Cuộc đua này sẽ sớm kết thúc vì biên lợi nhuận đã giảm sát đáy và có khi doanh nghiệp còn đang bán lỗ để giữ chân người dùng. Hiện nay, khách hàng không chỉ so sánh về giá bán, mà còn chú trọng nhiều đến quyền lợi được hưởng, các chính sách và dịch vụ hậu mãi", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, chia sẻ.

Nếu đang thực sự có nhu cầu đối với một chiếc điện thoại mới, đây có thể là thời điểm phù hợp để chọn mua sản phẩm. Tuy vậy, người dùng cần lưu ý khi chọn địa chỉ mua sắm để có chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất.

Nguyên nhân là do khi một số cửa hàng giảm giá sâu nhằm tăng tính cạnh tranh sẽ phải điều chỉnh dịch vụ, cắt bớt hậu mãi để bù đắp chi phí. Điều này sẽ khiến người dùng bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng sản phẩm lâu dài.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/co-nen-mua-iphone-14-pro-max-vao-luc-nay-20230523235033373.htm

  • Từ khóa