Tim Cook trấn tĩnh nhân viên trước tình hình Covid-19

Thứ 5, 20.02.2020 | 07:46:57
490 lượt xem

CEO Apple Tim Cook hôm nay đã gửi email dặn dò nhân viên cần bảo vệ sức khỏe và an toàn của bản thân khi dịch Covid-19 hoành hành.

Các bạn,

Dịch viêm phổi Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của rất nhiều thành viên trong đại gia đình Apple. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì sự cống hiến, đồng cảm, thấu hiểu và quan tâm. Hôm nay, chúng ta đã tăng gấp đôi số tiền quyên góp nhằm hỗ trợ sức khỏe cho những người không may mắc bệnh trên toàn cầu.

CEO Appe Tim Cook. Ảnh: ACC.

CEO Apple - Tim Cook. Ảnh: ACC.

Mối quan tâm hàng đầu của chúng ta là những người tạo nên cộng đồng nhân viên, đối tác, khách hàng và nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc. Tôi nhận ra nhiều người trong đội ngũ đang ngày đêm làm việc với sự cần mẫn và chu đáo để nắm được các thông tin phản hồi về Covid-19 trên toàn cầu.

Các văn phòng công ty, trung tâm liên lạc đã mở cửa trở lại trên khắp Trung Quốc, các cửa hàng cũng thế, nhưng chúng ta đang trải qua sự trở lại chậm hơn bình thường và chậm hơn dự đoán. Chiều nay, tôi đã chia sẻ những thông tin nắm được với các nhà đầu tư và cổ đông, đồng thời cho biết doanh thu trong quý tài chính thứ ba sẽ không đạt như dự đoán ban đầu.

Còn với thị trường bên ngoài Trung Quốc, nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ vẫn mạnh mẽ như mong đợi. Apple về cơ bản luôn mạnh mẽ, và sự gián đoạn này đối với hoạt động kinh doanh của chúng ta chỉ là tạm thời.

Ưu tiên hàng đầu của chúng ta ngay bây giờ và sau này luôn là sức khỏe và sự an toàn của các bạn, đối tác chuỗi cung ứng, khách hàng và cộng đồng nơi chúng ta hoạt động. Apple muốn gửi lời biết ơn sâu sắc tới những người ở tuyến đầu đang ngày đêm đối mặt với tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tim".

Bức thư của Tim Cook đã được gửi cho nhân viên trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát dữ dội tại Trung Quốc với hơn 2.000 ca tử vong. Apple hiện phụ thuộc rất lớn vào các nhà máy Trung Quốc để lắp ráp điện thoại. Quốc gia đông dân nhất thế giới cũng là thị trường quan trọng thứ hai của hãng chỉ sau Mỹ.

Khi virus Covid-19 bùng phát, Apple đã phải đóng 42 cửa hàng trên khắp Trung Quốc. Hiện công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) cũng đã thông báo điều chỉnh mức dự báo doanh thu quý tài chính thứ hai của năm 2020 thấp hơn ban đầu.

Trước đó, CEO Apple cũng đã nói trên Twitter rằng công ty muốn "gửi tình cảm và sự hỗ trợ" cho những người bị ảnh hưởng bởi virus corona, nhưng không đề cập đến kế hoạch chi tiết.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/tim-cook-tran-tinh-nhan-vien-truoc-tinh-hinh-covid-19-4057317.html

 



  • Từ khóa