Twitter cho 5.000 nhân viên làm việc tại nhà

Thứ 4, 04.03.2020 | 08:55:48
437 lượt xem

Twitter “khuyến khích tối đa” gần 5.000 nhân viên trên toàn cầu làm việc tại nhà do lo ngại sự lây lan của virus corona.

Đề nghị này được Twitter cập nhật trên blog chính thức ngày 2/3, như một phần của thông báo hoãn tất cả chuyến công tác không quan trọng và rút khỏi hội nghị South by Southwest, dự kiến diễn ra ở Austin (Texas) vào cuối tháng 3.

Trong đó, các nhân viên ở Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc buộc phải làm việc từ xa, nhưng văn phòng vẫn mở cửa cho một số người nhất định. "Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo tất cả cuộc họp nội bộ, yêu cầu và nhiệm vụ quan trọng khác đều được tối ưu hóa để tham gia từ xa", Twitter cho biết.

Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter, là người ủng hộ phong trào làm việc từ xa. Ảnh: SCMP.

Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter, là người ủng hộ phong trào làm việc từ xa. Ảnh: SCMP.

Chính sách cho phép nhân viên làm việc tại nhà được đánh giá là vượt xa biện pháp của các công ty Mỹ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona và giống cách làm của các công ty châu Á khi Covid-19 quét qua khu vực này.

Những công ty khác tại Mỹ như AT&T và Citigroup hạn chế các chuyến công tác quốc tế, đặc biệt tới châu Á. Còn Facebook và Alphabbet (công ty mẹ của Google) cũng hoãn hoặc hủy hội nghị ở Mỹ.

Theo Bloomberg, động thái này của Twitter có thể bắt nguồn từ CEO Jack Dorsey, người ủng hộ phong trào làm việc từ xa. Ông từng tuyên bố sẽ dành sáu tháng để làm tại nhà, sau khi trở về từ châu Phi vào cuối năm ngoái.

"Đây là sự thay đổi lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi đang hướng tới lực lượng lao động phi tập trong bằng cách thúc đẩy làm việc từ xa", Twitter nói thêm.

Trên Twitter đã xuất hiện nhiều bài đăng hoan nghênh chính sách mới của công ty, khen Dorsey biết quan tâm sức khỏe nhân viên. Một số bài đăng còn kèm theo hashtag #webackjack (chúng tôi ủng hộ Jack Dorsey) khi vị CEO này bị các nhà đầu tư công kích và đòi thay thế vị trí của ông.


Việt Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/twitter-cho-5-000-nhan-vien-lam-viec-tai-nha-4063531.html

  • Từ khóa