iPhone 12 Pro có thể trang bị camera 64 'chấm'

Thứ 6, 06.03.2020 | 17:18:29
596 lượt xem

iPhone 12 Pro được cho là không thay đổi nhiều về ngoại hình, nhưng nâng cấp mạnh về phần cứng, như camera 64 megapixel và zoom xa hơn.

Kênh YouTube EverythingApplePro và chuyên gia Max Weinbach, người từng chia sẻ thông tin chính xác về một số mẫu điện thoại trước khi ra mắt, cho biết Apple đang xây dựng mẫu thử iPhone tích hợp cụm ba camera ở mặt sau, trong đó có cảm biến chính 64 megapixel thay vì 12 megapixel như hiện nay.

iPhone mới cũng có khả năng zoom tốt hơn, nhưng không sử dụng ống kính tiềm vọng như trên điện thoại Samsung và Oppo, mà Apple có thể lựa chọn hướng đi giống Google là dùng phần mềm và AI để xử lý hình ảnh. 

Apple có thể gia nhập cuộc đua tăng số chấm trên điện thoại. Ảnh: PhoneArena.

Apple có thể gia nhập cuộc đua tăng số "chấm" trên điện thoại. Ảnh: PhoneArena.

Chế độ chụp đêm Night Mode sẽ được trang bị trên tất cả camera phía trước và phía sau máy. Apple cũng tăng khẩu độ ống kính góc siêu rộng lên f/1.6 để cảm biến thu sáng nhiều hơn 35% so với iPhone 11. Sản phẩm còn có thể chụp ảnh macro với những chủ thể ở khoảng cách gần 2,2 cm. 

iPhone 12 dự kiến hỗ trợ kết nối 5G và màn hình 120Hz. Công nghệ này tiêu tốn năng lượng nên Apple tăng dung lượng pin từ 3.969 mAh trên iPhone 11 Pro Max lên 4.400 mAh trên iPhone 12 Pro.

Apple cũng được cho là đang phát triển một số giải pháp để loại "tai thỏ", nhưng chưa áp dụng cho các mẫu iPhone 2020.

Theo lộ trình, bộ ba iPhone 12 sẽ được công bố trong tháng 9. Tuy nhiên, theo DigiTimes, do dịch Covid-19 đang bùng phát ở nhiều nước, Apple đã dừng cử các chuyên gia sang Trung Quốc để duyệt thiết kế iPhone cũng như đảm bảo mọi thứ đạt chuẩn mà hãng đề ra. Do đó, nhiều khả năng iPhone 12 không kịp đưa vào sản xuất từ giữa tháng 6, khiến sản phẩm có thể bị chậm ra mắt.

Châu An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/iphone-12-pro-co-the-trang-bi-camera-64-cham-4065141.html

  • Từ khóa