Elon Musk: 'Hoảng loạn vì virus corona là ngốc nghếch'

Thứ 2, 09.03.2020 | 15:08:11
442 lượt xem

Trong khi thế giới nỗ lực ngăn Covid-19 lan rộng, Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla lại cho rằng mọi người đang phản ứng thái quá về dịch bệnh.

Ngày 7/3, Elon Musk đăng dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: "Hoảng loạn vì virus corona là ngốc nghếch". Bài đăng của Musk đã thu hút 1,6 triệu lượt thích, gần 40.000 lượt bình luận và hơn 330.000 lượt chia sẻ. Nhiều người chỉ trích vị CEO này vì đánh giá thấp nguy cơ liên quan đến chủng virus mới.

Bài đăng hôm 7/3 của Elon Musk trên Twitter. Ảnh: Twitter Elon Musk.

Bài đăng hôm 7/3 của Elon Musk trên Twitter. Ảnh: Twitter Elon Musk.

"Tôi nghi ngờ việc lãnh đạo của một công ty, nơi không cho phép nhân viên làm việc từ xa, sẽ thực hiện đầy đủ các bước bảo vệ nơi làm việc trước căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm", một người dùng Twitter bình luận.

Covid-19 đang lây lan nhanh tại Mỹ trong vòng một tuần qua. Các bang Washingtion, New York và Califonia đều phát hiện hơn 100 ca bệnh và đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Riêng tại Bắc California, nơi Tesla đặt trụ sở, đã có một trường hợp tử vong do virus corona.

Trước đó, Facebook, Microsoft, Amazon đều xác nhận ít nhất một nhân viên của mình hoặc đối tác dương tính với virus corona ở bang Washington, khu vực có số ca bệnh nhiều nhất ở Mỹ. Ngay sau đó, các công ty công nghệ gồm Facebook, Amazon, Twitter, Google và Microsoft đã khởi động chính sách cho phép làm việc từ xa.

Phát ngôn viên của Tesla từ chối yêu cầu bình luận về tuyên bố của CEO trên Twitter. Tuy nhiên, công ty thừa nhận rằng dịch bệnh bùng phát có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của công ty. Trong hai tuần qua, Musk đã mất khoảng 6,74 tỷ USD do làn sóng bán tháo cổ phiếu Tesla giữa lo ngại về tác động của virus corona.

Elon Musk đã phải trả giá cho tuyên bố gây tranh cãi trên mạng xã hội cách đây hai năm. Ảnh: Washington Post.

Elon Musk đã phải trả giá cho tuyên bố gây tranh cãi trên mạng xã hội cách đây hai năm. Ảnh: Washington Post.

Đây cũng không phải lần đầu Musk đưa ra phát ngôn gây tranh cãi trên Twitter. Hồi tháng 9/2018, ông đã tiết lộ ý định mua lại toàn bộ cổ phần niêm yết trên sàn chứng khoán để biến Tesla từ công ty đại chúng thành công ty tư nhân.

Tuy nhiên, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch đã tiến hành điều tra và cáo buộc nhà sáng lập Tesla lên kế hoạch gian lận chứng khoán vì không hề thảo luận các điều khoản giao dịch cụ thể, gồm giá cả, với bất kỳ đối tác tiềm năng nào.

Theo Forbes, sự cố này khiến Tesla phải nộp phạt 20 triệu USD vì "không thực hiện các biện pháp và quy trình kiểm soát thông tin liên quan đến tuyên bố của Musk trên Twitter", đồng thời Musk từ chức Chủ tịch và không được phép quay lại chức vụ trong vòng ba năm.

Tài khoản Twitter cá nhân của CEO Tesla hiện có 31 triệu người theo dõi. Theo CNBC, Musk không có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực y học và virus học.


Việt Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/elon-musk-hoang-loan-vi-virus-corona-la-ngoc-nghech-4066355.html

  • Từ khóa