Điện thoại Samsung được khử trùng miễn phí

Thứ 7, 14.03.2020 | 10:01:04
543 lượt xem

Ngoài smartphone, các sản phẩm như tai nghe, đồng hồ thông minh Samsung cũng được hãng khử trùng miễn phí trên toàn thế giới.

Theo SamMobile, chương trình vệ sinh thiết bị miễn phí của Samsung được triển khai trước tại 19 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Argentina, Chile, Croatia, Đan Mạch, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Mỹ, Ukraine.

Chương trình này được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona diễn biến phức tạp trên thế giới. Bản thân Samsung cũng đã phải cho tạm dừng hoạt động một nhà máy tại Hàn Quốc hồi cuối tháng 2, sau khi có nhân viên nhiễm Covid-19. 

Thiết bị khử trùng điện thoại bằng tia UV. Ảnh: Engnews24

Thiết bị khử trùng điện thoại bằng tia UV. Ảnh: Engnews24

Phương thức mà Samsung sẽ tiến hành là tiệt trùng bằng tia cực tím UV-C. Công nghệ này giúp khử trùng bề mặt thiết bị điện tử mà không cần đến hóa chất, giúp thiết bị được an toàn hơn. Mỗi phiên khử trùng kéo dài khoảng 6-10 phút và có thể diệt 99,99% vi trùng.

Tại Việt Nam, chương trình này sẽ bắt đầu từ ngày 16/3 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ và từ ngày 1/4 tại các tỉnh, thành phố còn lại.

Trước Samsung, một số hãng điện thoại cũng hỗ trợ người dùng vệ sinh thiết bị để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch viêm phổi do Covid-19, tuy nhiên chỉ dừng ở mức hướng dẫn, thay vì vệ sinh miễn phí.

Vài ngày trước, Apple cũng đưa ra các chỉ dẫn để người dùng tự vệ sinh iPhone, iPad, máy Mac. Phương thức được Apple đưa ra là sử dụng khăn tẩm cồn 70% isopropyl hoặc khăn ướt tiệt trùng Clorox, lau các bề mặt cứng trên thiết bị của Apple, như màn hình, bàn phím hoặc những nơi khác. 

Theo một nghiên cứu mới đây, các chủng virus corona có thể tồn tại trên màn hình điện thoại 96 tiếng đồng hồ. 

Lưu Quý/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/dien-thoai-samsung-duoc-khu-trung-mien-phi-4068722.html

  • Từ khóa