Apple Store toàn cầu đóng cửa, trừ Trung Quốc

Chủ nhật, 15.03.2020 | 09:58:46
548 lượt xem

Apple hôm 13/3 cho biết sẽ đóng cửa tạm thời Apple Store trên toàn thế giới đến 27/3, ngoại trừ các cửa hàng vừa mở lại ở Trung Quốc.

"Cách tốt nhất để giảm rủi ro lây truyền virus (Covid-19) là giảm mật độ con người và tối đa hóa khoảng cách khi giao tiếp", CEO Apple Tim Cook viết trên trang hỗ trợ.

Bên ngoài một Apple Store tại Trung Quốc.

Bên ngoài một Apple Store tại Trung Quốc. Ảnh: Flickr.

Việc đóng cửa chỉ áp dụng với Apple Store, cửa hàng trực tuyến vẫn hoạt động. Khách hàng cũng có thể truy cập website hoặc gọi đường dây nóng của công ty nếu có vấn đề về bảo hành hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Các cửa hàng sửa chữa do Apple ủy quyền vẫn mở cửa bình thường, ngoại trừ những nơi có chính sách riêng.

Thông qua email, Cook cũng cho biết những nhân viên đang làm việc tại Apple Store vẫn nhận lương như bình thường. Bên cạnh đó, công ty đã mở rộng chính sách nghỉ phép liên quan đến Covid-19 khi nhân viên bị nhiễm bệnh, chăm sóc người thân bị bệnh hoặc chăm sóc trẻ em nghỉ học do dịch này gây ra. Những người này vẫn được hưởng đầy đủ chế độ đãi ngộ hiện có.

Trước đó, Apple đã mở lại toàn bộ 42 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc nhờ "tình hình dịch bệnh đang được cải thiện". Trong tuần, công ty cũng đã đóng 17 cửa hàng của mình tại Italy, khi chính phủ nước này phong toả toàn quốc.

Apple đã cam kết sẽ hỗ trợ 15 triệu USD cho các nỗ lực hạn chế Covid-19 tại Mỹ và một số quốc gia có dịch Covid-19. "Apple đang mắc nợ những người anh hùng tuyến đầu chống Covid-19, những bác sĩ, y tá, nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế công cộng và những người làm công việc thầm lặng khác. Nhưng tôi tin rằng, mọi việc sẽ được cải thiện thời gian tới, mọi người sẽ vượt qua nghịch cảnh để vượt qua khó khăn", Cook nói.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/apple-store-toan-cau-dong-cua-tru-trung-quoc-4069308.html

  • Từ khóa