Huawei 'lách luật' kiểu mới

Thứ 7, 21.03.2020 | 15:30:43
588 lượt xem

Huawei đang thử nghiệm cách mới giúp người dùng có thể cài được các ứng dụng mà không cần đến Play Store.

Sau khi bị cấm sử dụng các dịch vụ Google, Huawei đã phát triển kho ứng dụng của riêng mình là AppGallery, tuy nhiên, kho ứng dụng này chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng Android và còn thiếu nhiều ứng dụng phổ biến. Để khắc phục, Huawei đang âm thầm phát triển một tính năng cho phép người dùng tìm kiếm và tải về các ứng dụng từ Internet, cho dù ứng dụng đó chưa có trên kho ứng dụng của hãng.

Theo phát hiện của XDA-developers, tính năng này có tên AppSearch, hiện được thử nghiệm trên AppGallery ở thị trường Đức. Tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm trực tiếp file cài đặt (apk), sau đó cài lên máy chỉ với ít thao tác. Các file apk cũng đến từ những nguồn khá phổ biến như website của nhà phát hành, các trang web APKMirror, APKMonk, APKPure, Huawei AppGallery, Amazon App Store.

Nếu ứng dụng chưa có trên AppGallery, máy sẽ tìm kiếm thêm từ các nguồn thứ ba chứa file apk. Ảnh: XDA

Nếu ứng dụng chưa có trên AppGallery, máy sẽ tìm kiếm thêm từ các nguồn thứ ba chứa file apk. Ảnh: XDA

"Việc cài ứng dụng bằng file apk thay vì lên kho ứng dụng vốn không còn xa lạ với nhiều người dùng điện thoại Android am hiểu công nghệ. Tính năng mới sẽ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn ngay cả với những người không biết", PhoneArena nhận định. Trang này cũng cho rằng động thái của Huawei là một "cách lịch sự để thoát khỏi sự phụ thuộc vào Play Store", khi hướng người dùng đến các dịch vụ của một bên thứ ba để cài đặt ứng dụng.

Cách "lách luật" mới của Huawei sẽ giúp người dùng giảm những bất tiện khi thiếu các ứng dụng Google, đồng thời mở đường cho sự ra mắt của các sản phẩm mới.

Theo dự kiến, Huawei P40 Pro sẽ ra mắt vào ngày 26/3 tới.


Quý Văn/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/huawei-lach-luat-kieu-moi-4072570.html

  • Từ khóa