Giá máy game Nintendo tăng vài triệu đồng

Thứ 2, 20.04.2020 | 15:34:54
953 lượt xem

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội không còn máy game Nintendo để bán, có nơi tăng 2 triệu đồng vì nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu cao.

Dòng máy Nintendo Switch có giá tăng mạnh nhất. Giữa tháng ba, phiên bản tiêu chuẩn chỉ bao gồm máy, không kèm game, giá 7,3 triệu đồng. Sau một tháng, giá đã lên 9,5 triệu đồng. Nitendo Switch Lite vốn rẻ hơn và không được chuộng bằng cũng nhích nhẹ vài trăm nghìn đồng, từ 5 triệu lên 5,5 triệu đồng.

Nhiều máy game nổi tiếng của Nintendo đã rơi vào tình trạng khan hàng. Tại nhiều cửa hàng lớn ở Hà Nội và TP HCM, các phiên bản Switch từ tiêu chuẩn tới đặc biệt đều hết. Thậm chí, máy qua sử dụng cũng khan hiếm.

Khác với dòng máy game PlayStation của Sony, sản phẩm Nintendo ở Việt Nam chưa được phân phối chính hãng mà kinh doanh theo dạng xách tay. Dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới khiến hàng về nhỏ giọt từ sau Tết, đẩy giá tăng. Gần đây, một số nhóm mua bán trên mạng xã hội còn xuất hiện tình trạng gom máy để gửi sang nước ngoài.

Máy game của Nintendo cháy hàng từ đầu tháng 4.

Máy game của Nintendo cháy hàng từ đầu tháng 4.

Thực tế không chỉ ở Việt Nam, dòng máy game nổi tiếng của Nintendo cũng cháy hàng nhiều nơi. Tại Mỹ, giá bán của máy qua sử dụng còn tăng gấp đôi so với giá gốc 299 USD, vì nhu cầu tăng cao. Covid-19 khiến hoạt động sản xuất máy game của Nintendo bị ảnh hưởng do nhà máy ở Trung Quốc phải đóng cửa nhiều ngày trong tháng 2. Nhu cầu tăng cao nhưng nguồn cung không đủ đáp ứng tạo ra tình trạng cháy hàng, đội giá khắp nước Mỹ. 

Giá máy game Sony ở Việt Nam cũng tăng đáng kể so với trước Tết. Ví dụ, mẫu PS4 Slim 1TB bản chính hãng, giá trước Tết là 6 triệu đồng, giờ lên 7,5 triệu đồng. Phiên bản cao cấp hơn, PS4 Pro, cũng từ 8,5 triệu lên 9,5 triệu đồng. 

Trường học đóng cửa từ sau Tết, nhiều người phải làm việc ở nhà, đã làm nhu cầu về máy game và các dịch vụ ăn theo tăng trưởng tốt. Máy bán chạy gấp đôi, đĩa trò chơi, dịch vụ chép game cũng tăng gấp bốn, năm lần. 


Tuấn Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/gia-may-game-nintendo-tang-vai-trieu-dong-4086186.html

  • Từ khóa