Hacker đang nhắm đến người dùng Netflix

Thứ 5, 23.04.2020 | 08:12:20
565 lượt xem

Lợi dụng nhu cầu xem video tăng mạnh trong Covid-19, gần 700 website giả mạo Netflix đã được tạo ra nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Netflix cho biết, số thuê bao mới trong quý I/2020 của hãng đã tăng lên 15,77 triệu, nâng tổng số thuê bao toàn cầu lên 183 triệu. Tuy nhiên, theo The Guardian, dịch vụ streaming này cũng đang trở thành đích ngắm của các cuộc tấn công mạng, trong đó chủ yếu là hình thức lừa đảo (scam) để thu thập dữ liệu người dùng.

Hãng bảo mật Mimecast (Anh) phát hiện khoảng 700 trang có giao diện gần giống trang chủ Netflix và Disney+ mới được đăng ký từ ngày 6/4. Website mạo danh có tên miền chứa từ khoá "Netflix" như login.netflix-activate, netflix-payment1 hay netflix-usa khiến không ít người tưởng đang truy cập trang cung cấp dịch vụ thuê bao của nền tảng streaming này. 

Hacker đang nhắm tới thông tin cá nhân của người dùng Netflix. Ảnh: Reuters.

Hacker đang nhắm tới thông tin cá nhân của người dùng Netflix. Ảnh: Reuters.

"Những trang giả mạo này thường lôi kéo nạn nhân bằng quà tặng, gói ưu đãi, rồi từ đó đánh cắp thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số thẻ tín dụng", Carl Wearn, người đứng đầu Mimecast, nói.

Công ty an ninh mạng Việt Nam VSEC giải thích, để dụ người dùng bấm vào đường link lừa đảo, hacker giả danh Netflix gửi email, tin nhắn với nội dung như yêu cầu cập nhật phương thức thanh toán, hoặc "tặng ba tháng xem phim miễn phí" để khuyến khích người dùng ở nhà nhằm ngăn chặn đại dịch... Tuy nhiên, Netflix trên thực tế không cung cấp bất kỳ dịch vụ miễn phí nào liên quan tới Covid-19. 

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo, người dùng nên cảnh giác và không tiết lộ mật khẩu, số thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mã PIN... khi thấy trang web có giao diện giống nhưng địa chỉ không phải Netflix.com, email hoặc tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc mời chào các dịch vụ ưu đãi cước phí.


Châu An/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hacker-dang-nham-den-nguoi-dung-netflix-4088780.html

  • Từ khóa