HAGL sẽ “lột xác” khi V-League 2020 trở lại?

Thứ 4, 13.05.2020 | 08:30:38
557 lượt xem

Quãng nghỉ vì dịch Covid-19 là thời gian bổ ích để HLV Lee Tae Hoon giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong cách chơi của HAGL.

HAGL chuẩn bị rất chu đáo cho mùa giải 2020 khi đưa về sân Pleiku những ngoại binh chất lượng, bổ sung đúng vào những vị trí yếu của họ trong mùa giải 2019. Những đồng tiền mà HAGL bỏ ra lập tức phát huy tác dụng.

Với dàn nội binh chất lượng công thêm những ngoại binh như Walsh Chevaughn Junior Hugh, Oahimijie Kelly và Memovic Damir, HLV Lee Tae Hoon đã biến HAGL thành một đội bóng...rất khác.

Bản sắc của HAGL là lối chơi tấn công cống hiến làm say đắm người hâm mộ. Hiện tại, đội bóng của bầu Đức vẫn tiếp tục theo đuổi triết lý bóng đá này, nhưng thay đổi lớn về mặt tư duy và  đặc biệt là chơi thực dụng hơn.

HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định đánh giá: “Qua mỗi mùa giải thì lứa cầu thủ của HAGL chín chắn lên nhiều. Ở mùa giải năm nay, sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020 thì HAGL chơi khác trước, thi đấu đa dạng hơn, họ không chỉ kiểm soát bóng không mà còn chuyển đổi rất là nhanh từ phòng ngự sang phản công”.

hagl se
HAGL bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020.

Sự thay đổi về cách chơi, lấy cảm hứng từ cách đá của U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo giúp HAGL trở thành đối thủ khó chịu hơn, buộc các đối thủ của mình phải đề cao cảnh giác.

Sau 2 vòng đấu ở V-League 2020, HAGL đã giành được 4 điểm, tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém TPHCM 2 điểm. Đây là khởi đầu ấn tượng bậc nhất của HAGL trong mấy mùa giải trở lại đây.

Bên cạnh mặt tích cực giúp HAGL duy trì thành tích bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên thì đội bóng Phố núi vẫn tồn tại những vấn đề, điểm yếu cố hữu của mình. Đó là khâu chống bóng bổng và hóa giải những đợt phản công của đối thủ.

Ở trận đấu với Viettel, HAGL dẫn đội chủ nhà 2-0 sau 44 phút thi đấu, nhưng từ phút 82 đến phút 90, đội bóng của HLV Lee Tae Hoon đã để đối phương chọc thủng lưới 3 bàn. May mắn cho HAGL là Nguyễn Văn Anh đã ghi bàn ở phút bù giờ mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà.

Trận hòa 3-3 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2020 giúp thầy trò HLV Lee Tae Hoon rút ra được nhiều bài học bổ ích để chuẩn bị cho trận đấu với Nam Định ở vòng loại Cúp Quốc gia và Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020.

Trong thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tạm nghỉ vì dịch Covid-19, các cầu thủ HAGL vẫn tích cực tập luyện, rèn thể lực và có một số trận đấu giao hữu và giành được những kết quả tốt.

Điều quan trọng nhất, HLV Lee Tae Hoon đã dần giúp các tân binh tìm được sợi dây kết nối với dàn nội binh chất lượng của đội bóng Phố núi. Do đó, rất có thể, HAGL sẽ “lột xác” và chơi tốt hơn khi các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại trong tháng này./.


Yến Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/hagl-se-lot-xac-khi-vleague-2020-tro-lai-1047709.vov

  • Từ khóa